So sánh VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry: Xe Việt có đáng tiền hơn xe Nhật?

15:03 | 30/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Với vẻ đẹp trẻ trung, năng động và hiện đại, VinFast Lux A2.0 dễ dàng chinh phục được gu thẩm mỹ của khách hàng Việt. Tuy nhiên, đối thủ Toyota Camry với vẻ sang trọng, ấn tượng và tiện nghi cũng mang đến những trải nghiệm không kém phần thú vị cho người dùng hiện nay.
vinfast lux a2.0 và camry

So sánh VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry: Giá bán & Thông số kỹ thuật 

VinFast Lux A2.0 là mẫu xe được sản xuất và lắp ráp trong nước. Trong khi đó, Toyota Camry là mẫu sedan được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. 

Bên cạnh đó, so với Toyota Camry - mẫu xe thuộc thương hiệu nổi tiếng và đã có mặt lâu đời trên thị trường thì VinFast Lux A2.0 là tân binh mới gia nhập thị trường xe cách đây vài năm. Chính vì vậy, sự cạnh tranh giữa hai thương hiệu xe Việt - Nhật nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. 

Toyota Camry là mẫu sedan rất được yêu thích tại thị trường Mỹ nhờ thiết kế đẹp, động cơ bền bỉ và giá thành phải chăng. Ngược lại, VinFast Lux A2.0 dù được sản xuất trong nước nhưng lại có giá thành cao hơn so với xe nhập khẩu Toyota Camry. 

Cụ thể, giá bán mới nhất của hai mẫu sedan này được cập nhật tại thị trường Việt Nam như sau (ĐVT: đồng): 

VinFast Lux A2.0  Toyota Camry 
1.337.000.000 1.235.000.000

Thông số kỹ thuật VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry 

Thông số kỹ thuật  VinFast Lux A2.0  Toyota Camry 
Kích thước dài x rộng x cao (mm) 4.973 x 1900 x 1.500  4.885 x 1.840 x 1.445 
Chiều dài cơ sở (mm) 2.968  2.825 
Khoảng sáng gầm (mm) 150 140 
Mâm xe  19 inch  18 inch 
Đèn pha LED LED
Đèn chạy ban ngày  LED LED
Đèn sương mù LED LED
Đèn hậu  LED LED
Gương chiếu hậu  Gập/chỉnh điện tích hợp báo rẽ  Gập/chỉnh điện tích hợp báo rẽ 

So sánh VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry về ngoại thất 

VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry đều là những mẫu sedan sở hữu thiết kế ngoại thất vô cùng ấn tượng và thu hút. Chính vì vậy, không ít khách hàng Việt cảm thấy rất phân vân nếu phải lựa chọn giữa hai dòng xe này. 

Tuy vậy, giữa VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry vẫn có những điểm khác biệt nổi bật về thiết kế ngoại thất và cụ thể những điểm khác biệt này được điểm đến sau đây: 

VinFast Lux A2.0 

VinFast Lux A2.0 gây ấn tượng đầu tiên với người nhìn bằng điểm nhấn là logo chữ V được mạ crom bóng và được trang trí 2 bên bởi 2 dãy đèn LED hiện đại. Cùng với đó, lưới tản nhiệt của xe được sơn đen mờ mang đến sự ấn tượng và bí ẩn. 

Không những thế, đầu xe VinFast Lux A2.0 còn được trang bị camera quan sát 360 độ đặt dưới logo chữ V cùng 6 cảm biến va chạm hỗ trợ đậu xe an toàn. 

Chưa dừng lại ở đó, Lux A2.0 còn thể hiện sự nổi bật của mình với hệ thống chiếu sáng gồm 1 dãy LED phía trên đóng vai trò đèn định vị và đèn xi-nhanh, đèn pha và đèn cốt nằm thấp bên dưới.

Ngoài ra, mẫu sedan Việt này còn được trang bị cảm biết bật/tắt đèn tự động cho phép điều chỉnh độ cao chùm sáng bằng nút bên trong cabin. Phía trên nắp capo còn có sự xuất hiện ấn tượng của 4 đường gân dập nổi giúp tăng thêm sự khỏe khoắn và năng động cho xe. 

Toyota Camry 

Ngay từ phần đầu xe, Toyota Camry đã thể hiện sự khác biệt với đối thủ VinFast Lux A2.0 bằng thiết kế lưới tản nhiệt kép. Theo đó, lưới tản nhiệt của xe bao gồm phần hốc gió chính cỡ lớn được đặt ở vị trí thấp và loe rộng sang hai bên kết cùng với phần thanh nan to bản hình chữ V phía trên. 

Hệ thống đèn chiếu sáng xa/gần, đèn chiếu sáng ban ngày cùng với đèn sương mù trên Toyota Camry đều sử dụng công nghệ LED hiện đại với dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng đa tầng. Về dạng đèn chiếu sáng này, Toyota Camry giống với VinFast Lux A2.0 đó là đều sử dụng dạng đèn LED. 

Nhìn chung về tổng thể ngoại thất, VinFast Lux A2.0 vẫn có nhiều chi tiết thiết kế ấn tượng và đặc sắc hơn so với đối thủ Toyota Camry. Chính vì vậy, mẫu sedan Việt đang có lợi thế hơn khi so sánh với đối thủ là mẫu sedan Nhật về diện mạo bên ngoài. 

>>>Lợi thế: VinFast Lux A2.0 

So sánh VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry về nội thất 

Về thiết kế ngoại thất, VinFast Lux A2.0 đang nổi bật hơn đối thủ Toyota Camry. Vậy về thiết kế nội thất, liệu mẫu sedan đến từ "xứ sở hoa Anh Đào" có khả năng vượt mặt được mẫu sedan "gốc Việt"? Sự khác biệt giữa nội thất của hai mẫu xe này sẽ được điểm đến chi tiết sau đây: 

VinFast Lux A2.0 

Không chỉ ấn tượng với vẻ ngoài năng động và trẻ trung mà người dùng Việt sẽ còn phải bất ngờ khi bước chân vào khoang lái của VinFast Lux A2.0 với sự rộng rãi và sang trọng mang hơi hướng thương gia. Điều này được thể hiện rõ nhất qua sự tinh tế và trau chuốt trên bảng taplo, viền crom,...

Bảng taplo trên Lux A2.0 được thiết kế theo phong cách tối giản và sử dụng chất liệu nhựa tối màu, tiếp theo là vật liệu giả gỗ rồi xuống tiếp là da sáng màu. 

Nổi bật nhất ở khu vực taplo là màn hình thông tin giải trí kích thước lên đến 10,4 inch mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. 

Vô lăng của VinFast Lux A2.0 là loại chỉnh tay 3 chấu được bọc da sang trọng, tích hợp các nút bấm với chất liệu nhựa bắt mắt. Ngoài ra, cột tay lái cho phép người điều khiển điều chỉnh 4 hướng cao/thấp/xa/gần tùy phù hợp với tư thế ngồi. 

Toyota Camry 

Thiết kế nội thất của Toyota Camry thế hệ cũ không được người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên khi thế hệ mới ra mắt, người dùng đã thực sự ngạc nhiên với những thay đổi đáng kể giúp mẫu sedan này lọt Top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2018 do Ward's Auto bình chọn. 

Cho đến thế hệ mới nhất, thiết kế nội thất của Toyota Camry vẫn toát lên lên sự sang trọng, hiện đại và vô cùng bắt mắt, làm xiêu lòng bất cứ người dùng nào khi ngắm nhìn và trải nghiệm. 

Nội thất của Toyota Camry kết hợp hài hòa các vật liệu cao cấp như nhựa mềm, da, ốp trang trí giả vân gỗ, mạ bạc sáng bóng,...Cùng với đó, vô lăng 3 chấu đã được tinh chỉnh lại cách bố trí các nút tích hợp để mang đến người dùng sự tiện lợi hơn. 

Đặc biệt, Toyota Camry còn được trang bị hàng ghế thứ 2 ngả lưng chỉnh điện với tựa tay tích hợp điều khiển điều hòa dành riêng cho hàng ghế phía sau. Ngoài ra, hàng ghế này cũng có thêm rèm che nắng cửa sổ bên cạnh rèm che nắng kính sau chỉnh điện. 

>>>Lợi thế: Toyota Camry 

So sánh VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry về động cơ 

Dòng xe VinFast Lux A2.0 Toyota Camry 
Động cơ Xăng 2.0L, I-, DOHC Xăng 2.5L, 2AR-FE
Hộp số  Tự động 8 cấp ZS Tự động 6 cấp 
Công suất cực đại  228 Nm/500 - 6000 vòng/phút 135/6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại  350Nm/1750 - 4500 vòng/phút 235/4100 vòng/phút 
Dẫn động  Cầu sau Cầu trước

Có thể thấy rằng, dù được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng Toyota Camry vẫn sử dụng động cơ I-4 2.5L với công suất 135 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4100 vòng/phút.

Trong khi đó, đối thủ VinFast Lux A2.0 có công suất cực đại lên tới 228 mã lực tại 5.000 - 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.750 - 4.500 vòng/phút. Cùng với đó, xe còn sử dụng hộp số tự động 8 cấp của ZF và hệ dẫn động cầu sau mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời. 

>>>Lợi thế: VinFast Lux A2.0

So sánh VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry về trang bị an toàn 

VinFast Lux A2.0 và Toyota Camry về cơ bản đều được trang bị những tính năng an toàn hiện đại như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh 
  • Phân bố lực phanh điện tử 
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát lực kéo
  • Camera lùi
  • 6 túi khí 

Ngoài ra, trên Toyota Camry còn có thêm một số trang bị mà trên VinFast Lux A2.0 không có đó là hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống cảnh báo áp suất lốp. 

Tuy nhiên bù lại, "tân binh" VinFast Lux A2.0 lại sở hữu những trang bị an toàn hữu ích được đánh giá cao mà trên đối thủ Toyota Camry không được trang bị như móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX, khóa cửa tự động khi rời xe cùng với dây đai an toàn có nhắc nhở cài dây an toàn. 

>>>Lợi thế: VinFast Lux A2.0 

Nên mua VinFast Lux A2.0 hay Toyota Camry? 

Với những so sánh chi tiết và đầy đủ trên đây có thể nhận thấy một điều rằng, "tân binh" VinFast Lux A2.0 đang sở hữu nhiều lợi thế nổi bật hơn so với đối thủ là "cựu binh" Toyota Camry ở thời điểm hiện tại. 

Dù vậy, Toyota Camry vẫn là lựa chọn tuyệt vời nếu khách hàng Việt là người muốn trải nghiệm dòng xe nhập khẩu với thiết kế hiện đại, tiện nghi và không kém phần sang trọng cùng động cơ bền bỉ, giá thành hấp dẫn. 

Ngược lại với những khách hàng đi theo phương châm "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" và yêu thích phong cách thiết kế trẻ trung, năng động và khỏe khoắn thì VinFast Lux A2.0 chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng "đồng tiền bát gạo". 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe