Lexus dự kiến trình làng bộ sưu tập xe điện mới vào năm 2022

08:53 | 20/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe sang sẽ sớm ra mắt hai chiếc crossover và sedan thuần điện mới vào năm sau cùng một dàn xe khủng nối tiếp sau đó.

Lexus đã xác nhận chiếc xe điện chạy pin chuyên dụng đầu tiên của mình được ra mắt vào năm 2022. Mẫu xe hoàn toàn mới này dự kiến sử dụng nền tảng e-TNGA của Toyota, nhiều khả năng sẽ là phiên bản sản xuất của LF-Z.

Lexus LF-Z Concept
Lexus LF-Z Concept

Việc ra mắt một chiếc crossover thuần điện vào thời điểm này là rất hợp lý khi phân khúc này hiện đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng một chiếc sedan EV sẽ được tiết lộ sau đó, có thể là năm sau. 

Các mẫu xe Lexus được điện hóa trong tương lai sẽ đều được trang bị Direct4, đây là hệ thống chỉ đạo phân phối mô-men xoắn 4 bánh với nhiệm vụ mang lại trải nghiệm lái năng động và hiệu suất cao cho khách hàng.

Tất nhiên, thương hiệu con của Toyota sẽ không dừng ở hai mẫu xe này. Lexus đã đặt mục tiêu cung cấp thêm khoảng 20 mẫu xe mới hoặc bản cập nhật, bao gồm ít nhất 10 chiếc có sử dụng động cơ điện. Ngoài ra, họ cũng kỳ vọng các mẫu xe điện sẽ bán cháy hơn các đối thủ sử dụng động cơ đốt trong trong vài năm tới.

Song song với những thông báo về dàn sản phẩm của mình trong tương lai, Lexus mới đây cũng đánh dấu cột mốc 2 triệu xe điện trên toàn cầu kể từ năm 2005 với mẫu xe đầu tiên là RX400h.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lexus, crossover, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe