Haval H6 - SUV bán chạy nhất Trung Quốc sẽ ra mắt phiên bản Hybrid tại thị trường Đông Nam Á

15:27 | 19/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Haval H6 Hybrid được coi là mẫu xe đi đầu trong kế hoạch “chen chân” vào phân khúc SUV tại thị trường Đông Nam Á của nhà sản xuất xe Trung Quốc.

Đúng như tên gọi, Haval H6 Hybrid sử dụng hệ truyền động hybrid với sức mạnh chủ yếu đến từ khối động cơ xăng tăng áp 1.5L, kết hợp với một mô-tơ điện 130 kW cho ra tổng công suất 240 mã lực và 530 Nm momen xoắn.

Haval H6 - SUV bán chạy nhất thị trường Trung Quốc
Haval H6 - SUV bán chạy nhất thị trường Trung Quốc

Trên thực tế, với mức thuế tiêu thụ đặc biệt thấp hơn, việc sở hữu một mẫu xe hybrid có ý nghĩa rất lớn đối với sự thành công của Haval tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Thái Lan. Một số mẫu SUV tên tuổi hiện đang được bán tại Thái Lan như Toyota Corolla Cross, Toyota C-HR và Nissan Kicks đều có sẵn với phiên bản hybrid.

Về thiết kế, phần đầu xe Haval H6 Hybrid gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome sáng bóng, nằm xếp cạnh 2 bên là cụm đèn pha LED thanh mảnh. Trên cản va trước là những đường nét gấp khúc đầy góc cạnh.

Ở phía sau là dải đèn LED kéo dài hết phần đuôi xe, nối liền cụm đèn hậu lại với nhau tạo cảm giác liền mạch và hiện đại. Các đường nét dập nổi mạnh mẽ bên dưới tạo thành một hốc khá lớn là khu vực gắn biển số. Dòng chữ “HAVAL” cùng một nẹp chrome chạy ngang làm cho đuôi xe H6 Hybrid trở nên khỏe khoắn và cứng cáp hơn.

Khoang cabin của Haval H6 Hybrid sử dụng tông màu đen chủ đạo, với các điểm nhấn màu cam và màu be trên bảng táp-lô và vô-lăng. Cách kết hợp các tông màu tương phản này lại khiến khoang nội thất trở nên hài hòa và bớt nhàm chán. Theo một số nguồn tin, H6 Hybrid nhận được các tính năng tiêu chuẩn như màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD), ghế trước chỉnh điện và sạc không dây Qi.

Haval H6 Hybrid còn được tuyên bố có khả năng tự hành cấp độ 2 với các tính năng như đỗ xe tự động (IAP), hỗ trợ lùi xe tự động (ARA) và hệ thống Wisdom Dodge System (WDS). Theo Haval, hệ thống này có khả năng tự chuyển làn để vượt các phương tiện phía trước, sau đó quay trở lại làn đường ban đầu.

Theo dự kiến, giá bán của Haval H6 Hybrid tại thị trường Thái Lan sẽ được công bố vào tháng 6/2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: haval, h6, Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe