Cadillac Lyriq sẽ không có cốp phía trước như các đối thủ khác?

08:57 | 19/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dù nằm trong phân khúc crossover chạy điện, nhưng Cadillac Lyriq lại không có cốp chứa đồ dưới nắp capo như một số đối thủ hiện nay.

Phiên bản thương mại của Cadillac Lyriq đã chính thức ra mắt vào tháng 4 vừa qua, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2022.

Chiếc crossover chạy điện này vẫn sở hữu một diện mạo tuyệt đẹp với các chi tiết góc cạnh sắc nét giống như bản concept, đèn pha vuốt mỏng và lưới tản nhiệt viền LED độc đáo cũng không thay đổi.

Đáng chú ý, giống với phiên bản tiền thương mại được giới thiệu trước đó, Cadillac Lyriq cũng không có cốp chứa đồ bên dưới nắp capo. Điều này khá kỳ lạ khi một số mẫu xe điện có kích thước tương tự Cadillac Lyriq như Tesla Model Y và Ford Mustang Mach-E đều có cốp chứa đồ phía trước.

Theo báo cáo mới nhất từ Cadillac Society, các kỹ sư khi thiết kế Lyriq đã có một cách tiếp cận hơi khác đối với không gian chứa hành lý. Họ quyết định ưu tiên cho khoang chứa đồ ở phía sau và làm cho khu vực này càng lớn càng tốt, mang lại cho Cadillac Lyriq khả năng chuyên chở hàng hóa tốt nhất trong phân khúc.

Theo Kate Minter, phát ngôn viên của Cadillac, “Lyriq nhắm đến những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang với kiểu dáng, khả năng vận hành và xử lý vượt trội cùng các tính năng công nghệ tiên tiến nhất. Nếu xét tới những tiêu chí này, Audi E-Tron và Jaguar I-Pace đều có thể trở thành đối thủ tiềm năng của Cadillac Lyriq”.

Bảng so sánh dưới đây cho thấy không gian chứa hành lý của Lyriq so với 2 mẫu xe Audi E-Tron và Jaguar I-Pace được Cadillac coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, cả E-Tron và I-Pace đều sở hữu cốp chứa đồ ở phía trước, tăng thêm lần lượt 60 lít và 27 lít cho tổng dung tích khoang chứa hành lý trên xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe