Vẽ đường cho hươu chạy, video cảnh tỉnh những tài xế thường quên chìa khóa trong xe

15:07 | 18/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ vì lái xe "lỡ" quên chìa khóa trong xe của tài xế đã giúp cho những tên trộm thành công lấy liền một lúc 2 chiếc Mercedes.

Vụ trộm đã xảy ra vào ban đêm tại Westchester. Một nhóm trộm hai thành viên đã trắng trợn lấy hai chiếc Mercedes ngay từ chính sân của chủ nhà. Ý định đổi một xe thành hai xe của những tên trộm này đã không được thành công khi chủ nhân của chiếc xe đã thành công trong việc vô hiệu hóa hai chiếc xe của mình.

Theo những hình ảnh được quay lại từ camera an ninh, đôi trộm đã lái một chiếc Mercedes GLA và đã quyết định nhanh chóng nâng cấp lên S-Class & GT 4-Door Coupe sau khi nhìn thấy chúng tập kết trong một chiếc sân.

(Video toàn cảnh vụ trộm xe điêu luyện tại Westchester)

Những cú nhảy điêu luyện qua cổng sắt để tiếp cận chiếc xe mới, tên trộm dễ dàng mở khóa hai chiếc xe sang khi chủ xe vô tình quên chìa khóa. Sau đó, chúng chẳng mảy may xót "của" khi sử dụng chiếc GT 4-Door Coupe đâm qua cánh cổng đến mức bật tung bản lề và xuất hiện cả những tia lửa sau cú cọ xát. 

Một được xe bị đánh cắp nữa được cho là nằm góc trong sân cũng đã được tìm thấy ngay sáng hôm sau
Một được xe bị đánh cắp nữa được cho là nằm góc trong sân cũng đã được tìm thấy ngay sáng hôm sau

Để thuận tiện trong việc tẩu thoát, hai tên trộm đã nhanh chóng vô hiệu hóa hệ thống GPS của nhà máy. Tuy nhiên, chúng không thể cao tay hơn chủ nhân của chiếc xe trong trường hợp này. Anh đã cài đặt hệ thống điều khiển từ xa bên trong chiếc xe và nhanh chóng vô hiệu hóa khả năng di chuyển của hai chiếc xe ngay sau khi phát hiện mất xe. 

Tên trộm đã phá vỡ toàn bộ hệ thống GPS nhà máy lắp đặt trong xe
Tên trộm đã phá vỡ toàn bộ hệ thống GPS nhà máy lắp đặt trong xe

Tuy nhiên, khi tìm thấy hai chiếc xe bị bỏ lại sau khi anh vô hiệu hóa đều bị hư hỏng nặng. Hóa đơn sửa chữa ước tính khoảng 35.000 USD và chưa kể chi phí sửa cổng. Theo một góc độ khác, sự việc sẽ không xảy ra nghiêm trọng như thế này nếu tài xế không để quên chìa khóa ở trong xe.

Theo thống kê của Cục Tội phạm Bảo hiểm Quốc gia, hàng năm có đến hàng chục nghìn vụ trộm xe với chìa khóa xe để bên trong. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho những tài xế hay "quên" chiếc chìa khóa hoặc tiện tay để luôn trong xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe