Start-up bạt nổi ô tô khiến các 'cá mập Việt' đứng ngồi không yên

14:57 | 18/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Vừa qua, một chàng trai Việt kiều Mỹ đã làm các nhà đầu tư trong series Thương vụ bạc tỷ 'tranh nhau' xuống tiền để đầu tư vào một công ty khởi nghiệp kinh doanh bật làm nổi ô tô.

Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ đã quay trở lại với khán của dải đất hình chữ S với nhiều start-up mới tiềm năng, đến từ các ngành nghề thuộc các lĩnh vực khác nhau. Tập 3 vừa qua nổi bật với một dự án về giải pháp chống ngập hiệu quả mang tên túi bạt Covo.

Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ 4 - Tập 3:

Phước Thành - thành viên đồng sáng lập công ty Hoa Lộc Thành, chủ sở hữu của túi bạt Covo đã có một màn gọi vốn thành công ngoài mong đợi. Để chứng minh hiệu quả của sản phẩm này, Phước Thành cũng đã mời các Shark trực tiếp trải nghiệm thực tế cách sản phẩm hoạt động.

Phước Thành mời các Shark đi xem trải nghiệm thực tế sản phẩm
Phước Thành mời các Shark đi xem trải nghiệm thực tế sản phẩm

Chia sẻ về ý tưởng ra đời sản phẩm, anh cho biết: "Tại Việt Nam, xe ô tô là tài sản lớn của mỗi gia đình. Sản phẩm Covo - túi bạt chống nhập hiệu quả dành cho xe ô tô, bảo vệ xe ô tô trước những thiệt hại nặng nề từ một trận lũ lụt. Mặc dù đã được bảo hiểm chi trả và khắc phục... nhưng vẫn khiến giá thành của những chiếc xe mất đi từ 1/3 đến 2/3 giá trị."

Được biết, dòng sản phẩm Covo này hiện cớ 2 kích cỡ gồm cho các loại xe đô thị cỡ nhỏ và một loại tầm trung dành cho các dòng xe lớn hơn như BMW hay Mercedes-Benz. Trong phần trải nghiệm thực thế, một chiếc Kia Morning đã được trùm sẵn sản phẩm này và khi có nước dâng lên, chiếc xe dễ dàng nổi trên mặt nước như đặt một chiếc phao khổng lồ ở đưới đáy.

Các Shark đã cho thấy sự húng thú và liên tục đặt ra những câu hỏi về các kích thước sản phẩm, vật liệu, giá tiền, doanh thu và lợi nhuận, các dòng xe phù hợp,… Bên cạnh đó, con số 9 sản phẩm được bán ra khiến các Shark lo ngại vì quá ít.

Các 'cá mập' liên tục đưa ra những lời mời hấp dẫn dành cho start-up
Các 'cá mập' liên tục đưa ra những lời mời hấp dẫn dành cho start-up

Chia sẻ về kế hoạch doanh thu, lợi nhuận trong tương lai, Phước Thành cho biết hy vọng sẽ bán được 1.000 sản phẩm trong năm 2021, lợi nhuận đạt mức 30%.

Với lời đề nghị 1 tỷ đồng cho mỗi 10% cổ phần của công ty, dự án Túi bạt Covo đã khiến cho cả Phước Thành và các nhà đầu tư có một cuộc "mặc cả" rất sôi nổi. Sau một hồi suy nghĩ rất kỹ, chàng trai trẻ đã lựa chọn lời đề nghị của Shark Hưng với cam kết đầu tư 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần cùng royalty fee (phí nhượng quyền định kỳ) là 500.000 đồng/sp trong 10.000 sản phầm đầu tiên.

Phước Thành chốt 'deal' với Shark Hưng cùng sự hỗ trợ đầy tiềm năng của Shark Liên
Phước Thành chốt 'deal' với Shark Hưng cùng sự hỗ trợ đầy tiềm năng của Shark Liên

Ngoài ra, đồng hành cùng Shark Hưng còn có Shark Liên với hệ thống công ty về bảo hiểm rộng lớn, được dự đoán sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp cho không chỉ riêng sản phẩm này, mà còn những sản phẩm sắp tới của Công ty Hoa Lộc Thành được phổ biến rộng rãi, vươn tầm châu lục.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia morning, sharktank

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe