Xem trước tân binh Apple iCar của 'táo dở': Đẹp không tì vết

16:56 | 18/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Project Titan, một dự án về xe điện tự hành của Apple đã được nghiên cứu từ lâu. Sản phẩm này sẽ có một sự kết nối chặt chẽ với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của 'táo dở'.

Apple iCar từng gây chú ý khi tìm đến sự hợp tác với nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc - Hyundai. Tuy thương vụ này đã đổ bể do một vài lý do không đáng có nhưng iCar vẫn là một sản phẩm đáng mong chờ của Apple trong tương lai. Sau đây là một số đặc điểm nổi bật của Apple iCar khiến mẫu xe điện này đang được chờ đón hơn bao giờ hết

Thiết kế của Apple iCar vẫn là một dấu hỏi lớn
Thiết kế của Apple iCar vẫn là một dấu hỏi lớn

Kiểu dáng mạnh mẽ

Hiện chưa biết iCar sẽ thuộc phân khúc nào nhưng Apple cho thấy chiếc xe điện của mình sẽ nằm trong phân khúc có lợi nhất. Nhiều khả năng đây sẽ là một chiếc xe cao cấp thay vì một chiếc xe phổ thông như Tesla đang làm.

Thiết kế Apple iPhone 12-series
Thiết kế Apple iPhone 12-series

Lấy cảm hứng từ những chiếc Iphone đời mới nhất và phong trào kiến trúc Bauhaus từ đầu những năm 30 của thế kỷ trước. iCar được dự đoán sẽ là một mẫu xe crossover với diện mạo độc đáo, khác biệt. Kiểu dáng phía trước nổi bật với bảng điều khiển tổ ong bằng đồng và đèn pha LED mô phỏng chân cắm thẻ sim của iPhone.

Ngoài ra, iCar cũng nổi bật với vỏ bọc hai tông màu chủ đạo, được xế làm nhiều lớp. Cửa sổ không khung với đường viền mạ chrome xếp tầng, cửa hành khách đóng/mở tự động và phần đuôi xe thoải xuống mang thiết kế của tương lai nhưng không kém phần sang trọng.

Không gian thoải mái, đầy đủ tiện nghi

Sản phẩm xe điện mới của Apple được dự đoán sẽ nhắm đến các đối thủ ở phân khúc xe hạng sang như Volvo hay Audi với hệ thống ghế ngồi bọc da 'thuần chay', kính chống xước và nhiều chi tiết trang trí bằng nhôm. Vì đây là một chiếc xe điện nên không gian phía bên trong sẽ được tối ưu hóa khi không có động cơ đốt trong với kích thước lớn.

Apple iCar cũng sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống ánh sáng trang trí xung quanh, kết nối không dây và các tính năng như màn hình hiển thị cảnh báo thực tế tăng cường và hỗ trợ giọng nói Siri. Tất nhiên hệ thống giải trí và điều khiển sẽ được đồng bộ với các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái Apple giống như những gì Tesla đã làm nhưng với quy mô lớn hơn.

Loại bỏ căng thwarng khi lái xe sẽ là một trong những điểm thu hút của iCar với khả năng tự hành cấp độ cao. "Gã khổng lồ" công nghệ rất chú trọng vào công nghệ này khi liên tục cải thiện lực lượng nhân sự cùng đội xe tự lái cho thuê với vô số máy quét, máy ảnh và cảm biến LiDAR.

Một sự kết hợp hoản hảo

Điều khiến cộng đồng yêu xe tò mò về iCar chính là về nền tảng, động cơ và loại pin được sử dụng cho mẫu xe điện này. Cả Volkswagen, Hyundai/Kia, Nissan và Magna đều đã được đồn rằng sẽ cung cấp nền tảng cơ bản cho Apple, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận.

Tuy nhiên, đây có thể là một cơ hội để Apple có thể tự phát triển hoặc hợp tác để tạo ra một nền tảng và pin của riêng mình. Sức mạnh của động cơ và phạm vi di chuyển của xe được cho là sẽ "ăn đứt" các sản phẩm của Tesla hiện tại.

Đối thủ và thời điểm ra mắt

Mẫu xe điện đầu tiên của Apple nhiều khả năng sẽ cạnh tranh với một loạt các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Tesla, Cadillac, các dòng e-tron của Audi, Mercedes-Benz EQ hay BMW iX.

Hiện Apple chưa hé lộ thời điểm ra mắt của iCar nhưng nó được tin rằng sẽ được "trình làng" vào khoảng năm 2025 trở đi.

(Tham khảo: Carscoops)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: apple icar, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe