Xế cổ Nhật Bản Toyota Celica hồi sinh qua tay thợ Việt, đúng chất của những chiếc JDM cổ điển

14:10 | 18/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Toyota Celica được sản xuất từ những năm 1972 gần đây đã được độ lại bởi một chủ đam mê xế cổ. Anh đã tái hiện thành công hình ảnh chiếc xe theo phong cách quen thuộc của dân chơi ô tô nội địa Nhật.

Hầu hết những chiếc Toyota Celica tại Việt Nam đều là những chiếc được sản xuất vào khoảng thập niên 90-2000. Mẫu xe được biết đến với chất lượng bền bỉ, phụ tùng phổ thông, dễ dàng sửa chữa.

Hiện tại, phong trào chơi xe cổ ngày dần trở nên được ưa chuộng. Vì vậy, những chiếc xe cổ lại được không ít người săn lùng. Một trong những kiểu dáng được nhiều người tìm đến là những chiếc xe Toyota Celica sản xuất từ 1970 - 1977 bởi kiểu dáng cơ bắp mà được thị trường Mỹ khá ưa chuộng.

19

Là một người yêu xe thứ thiệt, một người đam mê xe cổ tại thành phố Hồ Chí Minh đã phục chế và độ lại chiếc xe theo đúng phong cách, đúng chất chơi của những chiếc JDM cổ điển. Không chỉ sơn lại toàn bộ khung vỏ, anh đã thay thế toàn bộ giảm xóc mới. Ngoài ra, anh nâng cấp thêm két giải nhiệt lớn để đảm bảo khả năng vận hành trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

1818
2020

Để giữ nguyên vẻ đẹp của mẫu xe này, anh chỉ thay đổi một chút ở thân xe nhằm cải thiện tính khí động học dưới cản trước, nhìn xa tựa như những cánh đuôi dạng nẹp ở gờ khoang hành lý. Việc tìm mua bộ mâm ngày xưa rất khó, vì vậy nên anh đổi sang mâm Atara 15 inch với thiết kế tương tự cho chiếc xe này.

21

Tiến vào không gian nội thất, chiếc Toyota Celica cổ được bọc da hoàn toàn. Hệ thống âm thanh cũng được cải tiến với dàn loa Pioneer siêu trầm. Tuy không có quá nhiều đầu tư nhưng với những gì mà bàn tay thợ Việt đã làm, dường như đem lại sức sống mới cho Toyota Celica đã từng bị lãng quên.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Celica

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe