Lexus, Ferrari, Rolls-Royce và những siêu xe bị bỏ hoang với số lượng lên đến hàng ngàn chiếc

11:04 | 18/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hàng ngàn siêu xe bị phủ bụi tại Dubai - thành phố xa hoa bậc nhất tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Những khối sắt vụn "giá cao" không còn quá xa lạ tại nơi này trong thời gian gần đây.

Dubai vốn được biết đến là thành phố của sự xa hoa, giàu có. Vì vậy, việc những siêu xe hàng đầu thế giới xuất hiện tại nơi đây không hề hiếm. Những siêu xe có mặt ở mọi góc phố, thậm chí là ở cả những "bãi rác" sau mỗi cuộc chinh chiến. Mọi người có thể thấy những chiếc xe còn khá nguyên vẹn hoặc những siêu xe không còn hình dáng sau những cuộc đụng độ.

1212
1010
1414
1313

Một Vlogz tại Dubai đã chia sẻ 1 video thực trạng những chiếc siêu xe không khác gì khối "sắt vụn". Ở đây, người xem có thể bắt gặp mẫu xe cơ bắp của Mỹ như Ford Mustang, Dodge Challenger. Ngoài ra cũng chẳng thiếu BMW X5, Range Rover Sport Supercharged Autobiography - một trong những mẫu xe địa hình nhanh nhất 10 năm trước.

Tất cả những dòng xe đắt tiền, nổi tiếng nhất đều có trong danh sách bỏ hoang của Dubai, từ Lexus, Maserati, Ferrari, Pagani cho tới Bentley, Rolls-Royce. Thậm chí còn có cả sự góp mặt của một số dòng xe phiên bản giới hạn và xe đua F1. 

(video: những chiếc xe bị "bỏ hoang" tại Dubai)

Nhiều người ví von rằng: "Bãi phế liệu của Dubai là nơi nghỉ ngơi cuối cùng cho những chiếc siêu xe sang trọng bị hỏng hóc hoặc bị bỏ rơi." Nhờ vào sự giàu có về dầu mỏ, Dubai là nơi thu hút nhiều doanh nhân nước ngoài. Trong một thống kê về dân số, có đến 90% người dân ở đây không được sinh ra từ Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Bãi tập kết siêu xe bỏ hoang tại Dubai
Bãi tập kết siêu xe bỏ hoang tại Dubai

Với số tiền kiếm được một cách nhanh chóng, nhiều doanh nhân không ngại sắm những siêu xe cùng những chiếc xe hơi đắt tiền. Tuy nhiên, sau vụ sụp đổ tài chính vào năm 2012, nhiều người làm ăn thua lỗ dẫn đến mất việc và đứng dưới những đống nợ chồng chất.

Trong luật lệ của Dubai, những người không trả được nợ có thể bị bắt và tống vào tù. Vì vậy, lựa chọn tối ưu trong trường hợp này chính là bỏ trốn khỏi đất nước thay vì ở lại và mạo hiểm ngồi tù.

Kết quả của những cuộc bỏ trốn là những chiếc xe bị bỏ lại bên đường. Sau một thời gian bị "bỏ rơi", những chiếc xe này sẽ được đưa về bãi tập kết để bán đấu giá hoặc tiêu hủy nếu không còn giá trị.

Những phiên đấu giá "xe sang" ở đây áp dụng cho cả người nước ngoài. Tuy nhiên, việc mua lại những chiếc xe bị vứt bỏ không phải là lựa chọn sáng suốt vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Việc phục hồi một chiếc xe sang "giá rẻ" thì tốn kém hơn một chiếc xe tầm trung mới hoàn toàn. Vì vậy, thông thường những chiếc xe tại đây sẽ được những công ty chuyên trách thu mua sau đó phục hồi rồi mới đem bán.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: siêu xe, Dubai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe