Pony 1975 - Xế cổ được Hyundai "hồi sinh" thành mẫu siêu xe điện tương lai

10:18 | 15/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đã phục chế mẫu xe đầu tiên của mình thành một mẫu xe điện hiện đại cho triển lãm “Reflections In Motion”.

Sau khi Hyundai đã lấy cảm hứng từ mẫu xe đầu tiên trong lịch sử của mình để tạo nên mẫu concept 45 và xe điện Ioniq 5, thương hiệu Hàn Quốc quyết định nhìn lại di sản của mình thêm một lần nữa và biến một chiếc Pony 1975 thành một chiếc Ioniq 5 tí hon.

Cụ thể, đây là một chiếc xe Pony thuộc Heritage Series, một tác phẩm nghệ thuật đang được trưng bày ở triển lãm “Reflections In Motion” tại Hyundai Motors Studio ở Busan. Có lẽ khi nhìn thấy chiếc xe này, nhiều người sẽ muốn hỏi mua ngay lập tức.

Video cho thấy đèn pha của Heritage Series – Pony có thể biến đổi nhiều kiểu khác nhau

Như có thể kỳ vọng, Heritage Series – Pony cung cấp một hệ truyền động điện thuần chủng, nhưng không rõ công suất và cự li di chuyển rõ ràng.

Tuy nhiên, cân nhắc mục đích của chiếc xe này, chúng ta cũng không thấy bất ngờ nếu nó không thể lái được. Mục đích chính của nó là thể hiện lòng tri ân tới thiết kế của xe gốc, vốn được chấp bút bởi ông Giorgetto Giugiaro.

Theo tài liệu giới thiệu của Hyundai về chiếc xe triển lãm, “điểm hội tụ của Heritage Series – Pony là sự kết hợp giữa cảm giác cổ điển và sự khéo léo của các chi tiết bằng kính và hệ thống đèn LED hiện đại”. Do vậy, chúng ta sẽ tìm thấy một bảng đồng hồ trông giống như làm từ các ống chân không.

Nhìn kỹ hơn một chút và những gì nó thể hiện là mức độ sạc của cụm pin tính theo phần trăm và tốc độ tính bằng km/giây. Chuyển đổi tốc độ thành thước đo phổ biến hơn, 1 km/giây sẽ là 3.600 km/giờ. Nói một cách khác, Hyundai đã tạo ra một con tàu vũ trụ chạy điện chứ không chỉ đơn thuần là một chiếc ô tô.

Thiết kế cửa được lấy cảm hứng từ thiết kế nguyên bản nhưng đã thêm các chất liệu cao cấp và hệ thống chiếu sáng theo tâm trạng. Một chút thông tin hấp dẫn là Pony còn có một thiết bị gọi là Last Mile Mobility trong cốp.

Hình ảnh giới thiệu nó cho thấy một chiếc hộp bằng nhôm hoặc thép không gỉ với hai đai màu đỏ để giữ cố định. Thương hiệu Hàn Quốc chưa cho biết Last Mile Mobility thực tế là một thiết bị hay tính năng đặc biệt gì.

Hệ thống đèn pha và đèn hậu của Heritage Series – Pony được Hyundai gọi là Pixel Roadtrip, một điểm tri ân khác tới đồ họa 8-bit và pixel mà bạn cũng thấy trên mẫu concept 45 và Ioniq 5.

Một video được chia sẻ bởi nhà thiết kế Yang Gu-rum trên Instagram cho thấy chúng có thể biến đổi các hình mẫu khác nhau. Chuyện này khiến nhiều người tự hỏi rằng liệu Ioniq 5 có sẽ làm được như vậy không. Nếu không, vậy thì chiếc xe “tiền bối” này sẽ đánh bại mẫu xe “hậu bối” trên ít nhất một khía cạnh.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai pony, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe