Xem trước Kia K9 2021: Sedan hạng sang tham vọng cạnh tranh Mercedes S-Class

11:04 | 18/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chắc chắn Kia K9 (K900) sẽ được diện logo mới của thương hiệu và được cập nhật diện mạo để trở nên sang hơn, đúng với hướng đi mà Kia đang thực hiện.

Kia đã bắt tay vào việc phát triển K900 mới từ cách đây khá lâu, nhưng đến nay vẫn chưa bất kỳ một thông tin nào về chiếc sedan cao cấp được tiết lộ. Vì vậy, Kolesa đã tạo ra một bản dựng mô phỏng phiên bản nâng cấp của K900 - dựa trên K900 hiện tại, nguyên mẫu thử nghiệm và ngôn ngữ thiết kế của những mẫu xe mới nhất nhà Kia.

Theo Kolesa, Kia K900 tiếp theo sẽ sở hữu mặt ca-lăng hoàn toàn mới, gồm đèn pha thanh mảnh và góc cạnh hơn, khác hẳn với cặp đèn pha bo tròn và khá lớn trên mẫu xe hiện tại. Ngoài ra, lưới tản nhiệt chính và phụ của K900 mới cũng được tinh chỉnh, và tất nhiên, chiếc xe sẽ đeo logo mới.

Bên sườn, Kia K9 2021 có nhiều chi tiết mạ crôm hơn như tay nắm cửa, viền cửa sổ, nẹp trang trí sau chắn bùn trước và ốp bên dưới cửa. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim đa chấu có đường kính 19 inch mới.

Ở phía sau, dựa theo nguyên mẫu thử nghiệm, Kia K900 sẽ có đèn hậu tái thiết kế với thanh đèn nối liền tạo cảm giác hiện đại và cao cấp hơn cho chiếc sedan - "kẻ" được ví như "đối trọng" mới của Mercedes-Benz S-Class.

Trong khi đó, nội thất xe được dự đoán sẽ không có nhiều cải tiến bởi vì khoang cabin của K900 hiện tại cũng được đánh giá cao, với da bọc đắt tiền, trang trí bằng ốp gỗ thật, kim loại...cùng các trang bị hiện đại như màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch ở trung tâm, điều hòa không khí ba vùng tự động, hàng ghế sau độc lập với bệ tì tay đa chức năng ở giữa và chỉnh điện 14 hướng tạo cảm giác thoải mái tối đa cho hành khách phía sau.

Các thông số kỹ thuật về K900 tiếp theo hiện vẫn rất bí ẩn, nhưng có vẻ động cơ V8 5.0L (đang có mặt ở một số thị trường) sẽ bị loại bỏ, K900 mới sẽ chỉ được cung cấp với các động cơ tăng áp.

Ở phiên bản cũ, mẫu sedan cỡ lớn này có 3 tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là động cơ xăng Lambda II T-GDi V6, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Thứ hai là động cơ Lambda II V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.8L, tạo ra công suất tối đa 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 397 Nm.

Cuối cùng là động cơ xăng Tau GDi V8, dung tích 5.0L với công suất tối đa 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. 3 động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe