Tài xế Mitsubishi Outlander tốn gấp 10 lần thời gian chờ đèn đỏ sau khi lấn làn để vượt

20:52 | 04/05/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ vì không muốn xếp hàng cùng các xe khác qua ngã tư, một tài xế lái xe ô tô đã quyết định lấn sang làn đối diện và kết quả là phải mất hơn 2 phút để đối đầu với xe đi đúng làn.

Mới đây, một tình huống giao thông gây chú ý xảy ra vào chiều ngày 02/05 trên đường Tôn Đức Thắng, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Cụ thể, thay vì dành ra khoảng 10 giây để xếp hàng nối đuôi xe khác qua ngã tư, một tài xế lái chiếc Mitsubishi Outlander đã quyết định chạy lấn sang làn đối diện. Kết quả là tài xế này phải mất hơn 2 phút để đối đầu với xe đi đúng làn.

Video của sự việc được một tài xế có camera hành trình ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý rộng rãi. 

Một người dùng mạng xã hội với nickname Quang Đăng bình luận: "Bác lái xe có 'cam' giống mình, đi đường mà gặp kiểu tài xế khôn lỏi như vậy là mình sẵn sàng thi gan luôn, không nhường, cho mất thêm nhiều thời gian cho nhớ".

Người dùng Đức Linh cũng có cùng quan điểm: "Cá nhân tôi ủng hộ cách xử lý của tài xế xe có camera hành trình. Trong tình huống này, đường không quá đông, việc chặn xe đi lấn làn cũng không gây tắc đường".

Trong khi đó, tài khoản có tên Hoàng Minh đưa ra một ý kiến nhẹ nhàng hơn: "Bác tài xe có camera hành trình chỉ chặn đường như vậy là vẫn còn nhân văn, chứ tôi từng xem nhiều video tài xế còn cho xe tiến lên sát lên, ép xe lấn làn phải đi lùi đến hết đoạn có vạch kẻ liền mới được về lại làn của mình".

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT, vạch kẻ liền màu vàng trên đường dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều và không cho phép lấn làn. 

Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, quy định mức phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng cho hành vi đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định, cùng với khả năng bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. 

Trong trường hợp gây tai nạn, người điều khiển xe có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Sự việc này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ cho tất cả các tài xế về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe