Suzuki Swift thế hệ mới sắp ra mắt, thêm trang bị nhưng nhẹ hơn?

09:36 | 18/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Suzuki Swift nhiều khả nẵng sẽ ra mắt vào năm 2022 với khá nhiều thay đổi, dự kiến thổi một 'làn gió mới' vào phân khúc B-hatchback có phần hơi ảm đạm.

Theo thông tin từ chuyên trang Response Japan, Suzuki Swift thế hệ mới được cho sẽ giới thiệu vào năm sau. Gần đây, nhiều tin đồn cùng với một loại hình ảnh của Swift 2022 cũng đã xuất hiện nhiều trên các trang tin về xe cộ.

Bản thiết kế Suzuki Swift thế hệ mới của đội ngũ Respone Japan
Bản thiết kế Suzuki Swift thế hệ mới của đội ngũ Respone Japan

Trọng lượng của xe luôn được nhà sản xuất quan tâm mỗi khi "trình làng" thế hệ mới vậy nên Swift 2022 được cho là sẽ nhẹ hơn mặc dù phiên bản hiện tại cũng chỉ nặng khoảng 970 kg. Điều này có được nhờ việc sử dụng nền tảng mới khác với HEARTECT trước đây, giúp mẫu xe trên nhẹ đi dù thêm trang bị.

Trong khi đó, một số đồn đoán cho rằng Suzuki Swift sẽ sử dụng hệ thống Hybrid. Mới đây, Suzuki đã ra mắt mẫu Swift Sport Hybrid với động cơ BoosterJet Turbo 1.4L kết hợp với công nghệ Mild-hybrid 48V. Hệ thống này được cho sẽ xuất hiện trên thế hệ mới của mẫu hatchback.

Suzuki Swift hybrid được giới thiệu tại GIIAS 2018
Suzuki Swift hybrid được giới thiệu tại GIIAS 2018

Đối với phiên bản Suzuki Swift Sport của thế hệ mới, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ sự dụng hệ thống treo đặc biệt được tình chỉnh để có diện mạo thể thao hơn cùng công nghệ hỗ trợ phanh cảm biến kép đặc trưng của Suzuki để đạt hiệu suất cao hơn.

Suzuki Swift 2021
Suzuki Swift 2021

Theo dự đoán, thế hệ mới của Suzuki Swift sẽ chính thức ra mắt vào năm 2022 nhưng chưa rõ thời điểm cụ thể. Phiên bản Sport sẽ "trình làng" một năm sau khi thế hệ mới ra mắt. Suzuki Swift đã chính minh sức ảnh hưởng của mình khi là mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 tại Ấn Độ với khoảng hơn 167.000 chiếc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Swift, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe