Suzuki Swift vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Ấn Độ

10:00 | 27/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tuy không quá thành công tại các thị trường khác nhưng Suzuki chính là thương hiệu xe được yêu thích nhất tại Ấn Độ ở thời điểm hiện tại, áp đảo các đối thủ khác như Huyndai hay Tata.

Theo báo cáo của RushLane, Suzuki có vị thế khá vững chắc tại thị trường Ấn Độ khi hãng xe Nhật đã bán tổng cộng 1.183.777 xe trong năm 2020. Thương hiệu gần nhất tiếp theo là Hyundai với 407.800 xe, trong khi Tata chiếm vị trí thứ ba với 145.394 xe.

Suzuki Swift chính là mẫu xe bán chạy nhất với hơn 167.000 xe được giao tới tay khách hàng trong năm ngoái, nâng tổng doanh số xe đã bán ở tất cả các thế hệ lên hơn 2.300.000 chiếc.

Trên thực tế, cả 4 mẫu xe xếp ngay phía sau Swift cũng đều đến từ thương hiệu xe Nhật Bản này. Đó chính là Alto với 154.076 chiếc, Baleno với 153.986 chiếc, Wagon R với 148.298 chiếc và cuối cùng là Dzire với 124.969 chiếc (phiên bản sedan của Swift). Trong khi đó, Suzuki Alto chính là mẫu xe có doanh số tốt nhất tại Ấn Độ trong năm 2019.

Swift lần đầu tiên được giới thiệu tại Ấn Độ vào năm 2005, và đến năm 2010, đã có 500.000 chiếc được bán ra. Cuối năm 2013, con số đó sẽ tăng lên 1 triệu chiếc và lên đến 1,5 triệu chiếc vào năm 2016. Swift thế hệ thứ ba hiện tại đã được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 2 năm 2018, ban đầu có sẵn với động cơ xăng và diesel.

Tuy nhiên, phiên bản chạy dầu diesel đã bị ngừng sản xuất, vì vậy lựa chọn duy nhất hiện có là động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.2L theo tiêu chuẩn BS6 với công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm. Tùy thuộc vào biến thể, hộp số tay năm cấp hoặc tự động có sẵn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Swift, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe