Chưa kịp bán tại Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị triệu hồi tại Malaysia

07:13 | 01/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một vụ tai nạn liên quan đến chiếc SUV cỡ B Chery Omoda 5 đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội khi hình ảnh của chiếc xe bị hư hại được đăng tải.

Sự việc xảy ra tại Malaysia, với người chủ xe là một nữ tài xế. Theo lời của nữ chủ xe, chiếc Chery Omoda 5 bị gãy trục sau trong khi đang lưu thông, mặc dù không đi qua gờ giảm tốc, ổ gà hay va chạm với phương tiện nào.

Cô cũng bày tỏ sự nghi ngờ về chất lượng trục sau với chỉ có 2 mối hàn, điều này có thể dẫn đến gỉ sét và cuối cùng là gãy trục. Rất may, vụ tai nạn xảy ra khi xe đang ở tốc độ thấp nên không gây thương vong.

Chery Malaysia đã nhanh chóng phản hồi về sự việc và đã liên hệ với nữ chủ xe để đưa xe về trung tâm dịch vụ kiểm tra và điều tra nguyên nhân. Đồng thời, hãng cũng thông báo về việc triệu hồi một số lượng nhỏ xe Chery Omoda 5 tại Malaysia.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2024, một vụ việc tương tự cũng đã được một nữ chủ xe khác phản ánh khi chiếc Chery Omoda 5 của cô bị lỗi phanh ngay sau khi rời trung tâm dịch vụ. Cô này cho biết mới sở hữu chiếc SUV này được hai tháng nhưng đã phải ghé trung tâm dịch vụ nhiều lần.

Chery Omoda 5 dự kiến sẽ được đưa vào thị trường Việt Nam vào quý III năm nay với tên gọi Omoda C5.

Ngoài ra, Chery còn dự kiến bán thêm 3 mẫu xe khác tại Việt Nam trong năm nay là Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV. Ban đầu, các mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sau đó sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới ở tỉnh Thái Bình.

Sau khi tái nhập thị trường Việt Nam từ năm 2023, Chery vẫn chưa chính thức ra mắt sản phẩm, khiến nhiều người quan tâm dần mất kiên nhẫn.

Ở thời điểm năm 2009, Chery không thành công trong việc thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam và đã rút khỏi thị trường. Vì vậy, lần trở lại này hãng xe Trung Quốc đang cố gắng với hai thương hiệu mới là Omoda và Jaecoo để tạo dấu ấn tốt hơn.

Vụ việc tai nạn gãy trục sau của Chery Omoda 5 không chỉ làm dấy lên lo ngại về chất lượng sản phẩm mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của hãng Chery tại Malaysia.

Dù hãng xe đã nhanh chóng tiến hành điều tra nhưng sự cố này cũng là một lời nhắc nhở quan trọng cho Chery và các nhà sản xuất ô tô khác về việc không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng cao dịch vụ hậu mãi để đảm bảo an toàn và hài lòng cho người tiêu dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Omoda 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe