Ra mắt Mercedes-Benz S-Class 2024: Giữ nguyên thiết kế, công nghệ thông minh hơn

18:56 | 30/04/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz S-Class 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên không có thay đổi về thiết kế, những cải tiến chính chủ yếu xoay quanh công nghệ và trang bị.

Mercedes-Benz S-Class, dòng sedan hạng sang chủ lực của hãng xe Đức, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường với bản cập nhật giữa vòng đời được giới thiệu gần đây.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, thế hệ hiện tại của S-Class đã nổi bật với những đặc điểm công nghệ tiên tiến, bao gồm hệ thống tự lái cấp 3, mặc dù việc sử dụng công nghệ này còn bị giới hạn ở một số khu vực nhất định.

Bản cập nhật mới nhất của S-Class dù chỉ bao gồm những thay đổi nhỏ những vẫn nhấn mạnh vào việc cải tiến công nghệ để duy trì sự cạnh tranh cho đến khi thế hệ kế tiếp được ra mắt.

Trong số các nâng cấp, nổi bật nhất là tựa đầu mới được thiết kế để tối ưu hóa sự thoải mái, đặc biệt quan trọng khi sử dụng tính năng lái tự động.

Công nghệ tự lái của S-Class đã được cập nhật để trở nên thông minh hơn với khả năng tự đổi làn đường mà không cần sự can thiệp của người lái như gạt cần xi nhan hay sử dụng các khẩu lệnh hay cử chỉ tay. Xe tự động phân tích không gian xung quanh và vị trí của các phương tiện gần đó để đảm bảo an toàn khi chuyển làn.

Bên cạnh đó, S-Class mới còn được bổ sung hai màu sơn ngoại thất mới là bạc và nâu kim loại, cùng với sự tinh chỉnh nhẹ của hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Giao diện đồ họa của hệ thống này đã được làm lại để người dùng dễ dàng thao tác hơn, mang đến trải nghiệm tương tác với xe mượt mà và thân thiện người dùng hơn.

Đặc biệt, xe còn được trang bị tính năng nhắc nhở người lái khi họ ra khỏi xe mà vẫn để quên đồ vật hoặc còn người ngồi ở ghế sau, tăng cường an toàn cho hành khách và ngăn ngừa các tình huống bất cẩn có thể xảy ra.

Thêm vào đó, trong bản cập nhật lần này, Mercedes-Benz cũng đã giới thiệu phiên bản chống đạn S 680 Guard, một lựa chọn an toàn tối ưu cho những khách hàng cần bảo vệ cao nhất.

Phiên bản này nhận được các cải tiến tương tự như các mẫu S-Class thông thường nhưng được tăng cường khả năng chịu đạn.

Ngoài ra, chương trình tùy biến cao cấp Manufaktur cũng được quảng bá rộng rãi, cho phép khách hàng cá nhân hóa chiếc xe của mình tới từng chi tiết nhỏ nhất, đảm bảo sự độc đáo và phù hợp với sở thích cá nhân.

Dù chi tiết về giá xe mới chưa được tiết lộ, những cập nhật và cải tiến của Mercedes-Benz S-Class chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu và những khách hàng tìm kiếm một chiếc sedan hạng sang với đầy đủ các tính năng tiên tiến và an toàn hàng đầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe