Chờ hơn 1 năm mới có xe, Toyota Innova Cross ngừng bán tại Ấn Độ vì quá HOT

11:00 | 21/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Toyota Innova Cross phải tạm ngừng bán tại thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới vì lượng đơn đặt hàng quá tải.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2022, Toyota Innova Hycross - tên gọi khác của dòng xe Innova Cross, đang cung cấp tại thị trường Ấn Độ liên tục gặp phải tình trạng quá tải đơn đặt trước, khiến khách hàng phải chờ một khoảng thời gian dài mới có thể nhận xe, thậm chí Toyota Ấn Độ còn có thời điểm quyết định tạm dừng bán bán một số phiên bản cao cấp như ZX và ZX (O).

Tháng 4/2023, tức sau khoảng 5 tháng có mặt trên thị trường, Toyota Ấn Độ cho cho tạm ngừng nhận đơn đặt hàng trước dành cho 2 phiên bản trên của Innova Hycross.

Việc công bố mở bán trở lại 2 phiên bản trên mới được công bố vào đầu tháng 5/2024 vừa qua nhưng mẫu hãng xe Nhật Bản đã buộc phải tiếp tục tạm ngừng. Khách hàng vừa đặt xe trong khoảng thời gian này được thông báo sẽ phải chờ khoảng 14 tháng mới có thể nhận xe. Trong khi thời gian chờ của các phiên bản còn lại là khoảng 6 tháng.

Thông tin về Toyota Innova Hycross tại Ấn Độ

Tại thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Mỹ), Toyota Innova Hycross được cung cấp với tổng cộng 8 phiên bản gồm 4 bản xăng và 4 bản hybrid cùng, giá bán quy đổi khởi điểm 599 triệu đồng. Trong đó, ZX và ZX (O) là 2 phiên bản cao cấp nhất với mức giá quy đổi lần lượt là 865 và 885 triệu đồng.

Toyota Innova Hycross có cấu hình 7 và 8 ghế ngồi, trang bị hệ thống hybrid mạnh mẽ gồm động cơ xăng Atkinson Cycle 2.0L, 4 xi-lanh, một mô-tơ điện và bộ pin. Xe có chế độ EV giúp tiết kiệm nhiên liệu và giá bán dự kiến cao hơn phiên bản cũ.

Innova Hycross có ngoại thất và nội thất hoàn toàn mới so với Innova Crysta, với nhiều tính năng và công nghệ cao cấp hơn. Xe phát triển trên nền tảng TNGA-C, khung gầm liền khối, dẫn động cầu trước, dài hơn và rộng hơn Innova Crysta. Chiều dài cơ sở tăng thêm 100 mm, tạo không gian nội thất rộng rãi hơn.

Hệ truyền động hybrid mạnh mẽ cung cấp 186 mã lực, hộp số e-CVT; động cơ xăng 2.0L tạo ra 174 mã lực và mô-men xoắn 197 Nm. Innova Hycross chỉ có hộp số tự động CVT.

Thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ các mẫu SUV toàn cầu của Toyota, đặc biệt là Veloz, với mặt trước thẳng đứng, lưới tản nhiệt hình thang, đèn pha projector LED và đèn chạy ban ngày LED. Xe có nắp ca-pô cơ bắp, la-zăng hợp kim mới, đèn hậu LED, cản sau và cửa cốp tinh chỉnh.

Nội thất được nâng cấp với bảng táp-lô nhiều tầng, cụm điều khiển trung tâm mới, màn hình cảm ứng 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước thông gió, cốp sau chỉnh điện, chức năng Ottoman ở hàng ghế captain thứ hai, dàn âm thanh JBL 9 loa, và nhiều trang bị cao cấp khác.

Innova Hycross là mẫu Toyota đầu tiên ở Ấn Độ trang bị công nghệ an toàn ADAS với Toyota Safety Sense 3.0, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đèn pha tự động và nhận diện biển báo giao thông.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe