Mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của ông trùm Trung Quốc tới châu Âu, kèm khả năng di chuyển hơn 1.000 km/ sạc

07:46 | 21/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD ra mắt mẫu xe plug-in hybrid mới mang tên Seal U DM-i tại thị trường châu Âu.

Sau khi ra mắt mẫu xe bán tải Shark tại Mexico, Build Your Dreams (BYD) tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình bằng việc giới thiệu một mẫu plug-in hybrid hoàn toàn mới mang tên Seal U DM-i.

Đây là một phần trong chiến lược tấn công thị trường châu Âu của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, được hậu thuẫn bởi Warren Buffett. Mẫu xe này dự kiến sẽ có mặt tại các showroom châu Âu với ba phiên bản khác nhau ngay từ tháng tới.

Tên gọi và thiết kế đặc biệt

Seal U DM-i là viết tắt của Utility Dual Mode, với chữ "i" tượng trưng cho trí tuệ. Phiên bản SUV của chiếc sedan điện Seal là mẫu PHEV đầu tiên mà BYD sẽ bán tại châu Âu.

Xe kết hợp các yếu tố thiết kế từ chiếc sedan với những đặc điểm của SUV, đặc biệt là thân xe hai hộp và khoảng sáng gầm cao. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai Santa Fe và Mitsubishi Outlander.

3 phiên bản để khách hàng lựa chọn

BYD Seal U DM-i có ba phiên bản: Design, Comfort và Boost.

Phiên bản Design là mạnh mẽ nhất, sử dụng hai động cơ điện (150 kW ở phía trước và 120 kW ở phía sau) kết hợp với động cơ xăng tăng áp 1.5 lít bốn xi-lanh.

Tổng công suất đạt 319 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn, với tầm hoạt động lên đến 540 dặm (869 km), trong đó 43 dặm (~ 70 km) hoàn toàn chạy bằng pin Blade 18.3 kWh của BYD. Đây là tầm hoạt động cao hơn một chút so với Toyota RAV4 Prime tại Mỹ.

Phiên bản Boost và Comfort sử dụng một động cơ điện đơn và phiên bản động cơ xăng giảm công suất cho tổng công suất 215 mã lực và 300 Nm.

Phiên bản Boost sử dụng cùng loại pin như phiên bản Design, cung cấp tầm hoạt động lên đến 671 dặm (~ 1.079 km) và 50 dặm (~ 80 km) ở chế độ EV.

Phiên bản Comfort có pin Blade lớn hơn 26.6 kWh cho tầm hoạt động tối đa 684 dặm (~ 1.100 km), với 78 dặm (~ 125 km) hoàn toàn bằng điện. BYD tuyên bố SUV này có thể được sạc từ 30-80% chỉ trong 35 phút.

Tính năng và trang bị hiện đại

BYD Seal U DM-i được trang bị hệ thống buồng lái thông minh sẵn sàng cho OTA, bao gồm màn hình xoay 15,6 inch và màn hình LCD 12,3 inch.

Ứng dụng BYD cho phép điều khiển từ xa các chức năng khác nhau, bao gồm khóa cửa, kiểm soát khí hậu và chức năng chìa khóa NFC.

Các tính năng an toàn tiên tiến bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm và camera toàn cảnh 360 độ.

Hiện tại, BYD chưa tiết lộ giá cho Seal U DM-i nhưng đã xác nhận rằng mẫu xe này sẽ có mặt tại các showroom châu Âu vào tháng tới và Vương quốc Anh sẽ có phiên bản riêng vào mùa thu này.

Mặc dù BYD gần đây đã mở rộng quy mô toàn cầu với nhiều đợt ra mắt sản phẩm, nhưng hãng ô tô này xác nhận rằng họ không nhắm đến thị trường Mỹ vào lúc này.

Xét đến mức thuế nhập khẩu cao đối với các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc tại Mỹ, có lẽ sẽ rất khó để mẫu xe này có mặt tại thị trường Mỹ trong tương lai gần.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe