Các trung tâm Đăng kiểm làm việc xuyên lễ, cấm từ chối xe đã đặt lịch thành công

15:53 | 30/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị đăng kiểm bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ trước, sau và cả trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.

Cục Đăng kiểm Việt Nam, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tăng cường các giải pháp phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự và an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè năm 2024.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhận được phản ánh từ các cơ quan truyền thông về việc một số đơn vị đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện dù đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến. Do đó, Cục yêu cầu các đơn vị đăng kiểm bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ trước, trong và sau dịp nghỉ lễ để phục vụ tốt nhu cầu kiểm định phương tiện.

Các đơn vị đăng kiểm phải tuân thủ thực hiện đúng quy định, tăng cường kiểm tra và kiểm soát toàn diện hoạt động, không cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định cho phương tiện không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Đồng thời, cần phải thực hiện các giải pháp sáng tạo và khoa học trong việc bố trí nhân sự và cơ sở vật chất để nâng cao năng suất và chất lượng công tác kiểm định.

Cục cũng khuyến khích các viên chức và người lao động vượt qua khó khăn, ổn định nhân sự để phục vụ nhu cầu kiểm định một cách tốt nhất, đồng thời đảm bảo các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật cho người lao động.

Để giảm tình trạng ùn tắc tại các điểm kiểm định, các đơn vị cần thực hiện các giải pháp như khuyến khích chủ phương tiện kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đến kiểm định. Ngoài ra, các đơn vị phải phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện khi cần thiết, đồng thời duy trì đường dây nóng và thông tin liên lạc của lãnh đạo để xử lý phản ánh từ người dân và doanh nghiệp.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng triển khai việc đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định qua ứng dụng phần mềm TTDK, trang thông tin điện tử ttdk.com.vn hoặc cấp phát số trực tiếp tại đơn vị đăng kiểm. Đơn vị đăng kiểm được cấm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công và sẽ được kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống để xử lý nếu không tuân thủ quy định.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: đăng kiểm, ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe