Loạt ô tô hybrid sắp 'đổ bộ' Việt Nam ngay năm nay, có xe chỉ 'ăn xăng' 1 lít/100 km

20:38 | 30/04/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Xe xanh (gồm cả xe điện và xe hybrid) đang dần trở thành xu hướng mới tại thị trường Việt. Tuy nhiên, xe hybrid được đánh giá là phù hợp nhất với cơ sở hạ tầng trạm sạc của Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross 2024, một trong những mẫu xe được mong đợi nhất, sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 06/05 tới. Mẫu xe này đã được công bố giá vào đầu tháng 4, bản động cơ hybrid (HEV) có giá 905 triệu đồng và bản máy xăng giá 820 triệu đồng.

Mẫu xe này có ngoại thất được nâng cấp với cụm đèn chiếu sáng LED mới và lưới tản nhiệt dạng tổ ong giống như trên Lexus RX, cùng các cải tiến nội thất như màn hình 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình giải trí 10 inch.

Mặc dù thông số kỹ thuật của động cơ hybrid chưa được công bố, dự kiến nó sẽ là máy xăng 1.8L kết hợp với mô-tơ điện có thể tăng công suất lên 71 mã lực. Phiên bản mới này cũng dự kiến sẽ tiết kiệm nhiên liệu tương tự như phiên bản trước, khoảng 4,3 lít/100 km.

Haval Jolion

Haval Jolion phiên bản hybrid đã được xác nhận sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và hiện tại đã mở cửa nhận đặt cọc. Đại lý đưa ra mức giá tạm tính cho mẫu xe này là dưới 700 triệu đồng.

Jolion thuộc phân khúc dưới H6 và có thiết kế nội thất tối giản với nhiều trang bị hiện đại như màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,3 inch, hệ thống hiển thị trên kính lái (HUD), điều hòa 2 vùng, âm thanh 6 loa, cần số núm xoay, phanh đỗ điện tử, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh, cùng các tính năng an toàn ADAS.

Động cơ hybrid của Jolion bao gồm máy xăng 1.5L tăng áp và mô-tơ điện, cung cấp tổng công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất đưa ra là 4,2 lít/100 km, tương đương với Toyota Corolla Cross.

Jaecoo J7

Jaecoo J7 là một mẫu SUV plug-in hybrid (PHEV), sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam từ Indonesia trong năm nay và dự kiến sẽ chuyển sang lắp ráp vào năm 2026.

Mẫu xe này có thiết kế ngoại thất góc cạnh tương tự các mẫu SUV của Land Rover và kích thước ngang bằng với Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson.

Nội thất tối giản, trang bị màn hình 14,8 inch dọc như máy tính bảng và màn hình 10,25 inch sau vô-lăng với ít nút bấm vật lý.

Hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp máy xăng 1.5L tăng áp và mô-tơ điện, cho phép xe chạy điện độc lập lên đến 98 km. Xe có thể sạc pin trong quá trình di chuyển hoặc qua cắm sạc, với tổng tầm vận hành là 1.200 km sau khi đổ đầy xăng và nạp điện, và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1 lít/100 km.

BYD Seal

Trong số các xe hybrid sắp được đưa về Việt Nam, BYD Seal là mẫu sedan duy nhất. Hãng xe Trung Quốc đã thông báo kế hoạch nhập khẩu một mẫu xe hybrid, và BYD Seal là ứng cử viên sáng giá nhất. Mẫu sedan này có sẵn cả phiên bản hybrid và điện tại Trung Quốc.

Nếu được nhập khẩu phiên bản hybrid, BYD Seal sẽ cạnh tranh trong cùng phân khúc với Toyota Camry. Mẫu xe này mang phong cách thể thao với kiểu dáng coupe giống như Porsche Panamera.

Nội thất của xe được thiết kế tối giản tương tự như xe điện, bao gồm hai màn hình lớn, trong đó có một màn hình 15,6 inch có thể xoay. Xe cũng được trang bị công nghệ hiện đại với nhiều tính năng ADAS.

Động cơ hybrid của BYD Seal bao gồm máy xăng 1.5L với hai tùy chọn hút khí tự nhiên hoặc tăng áp, kết hợp với mô-tơ điện, và có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,9 lít/100 km.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe