Thương hiệu xe sang của Toyota bán được 2 triệu xe điện từ năm 2005

11:02 | 19/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lexus là thương hiệu xe sang 'dấn chấn' khá sớm vào thị trường xe điện với mẫu RX400h hybrid ra mắt từ năm 2005.

Thương hiệu con của Toyota mới đây đã cán mốc 2 triệu xe "điện hóa" bao gồm cả xe hybrid và thuần điện (chủ yếu là hybrid) tính thì khi Lexus cho ra mắt mẫu xe lai điện hybrid đầu tiên. Năm 2020, số lượng xe điện bán ra chiếm 1/3 tổng doanh số của Lexus. Theo công bố từ nhà sản xuất, lượng lớn xe điện này đã giúp giảm thải 19 triệu tấn CO2 so với mức bình thường.

Lexus RX400h 2005
Lexus RX400h 2005

Theo kế hoạch, Lexus sẽ sớm ra mắt một mẫu PHEV vào năm nay cùng một chiếc xe thuần điện vào năm 2022. Những mẫu xe điện đang hiện diện trong dàn sản phẩm của Lexus đều là xe hybrid.

Trong một tuyên bố mới đưa ra vào tháng 4 vừa qua, Toyota cho biết họ sẽ "xem xét các hoạt động tham gia chính sách công thông qua công công ty và các hiệp hội ngành đề xác nhận rằng chúng có phù hợp với các mục tiêu dài hạn của Thỏa thuận Paris".

Dàn sản phẩm 'điện hóa' của Lexus
Dàn sản phẩm 'điện hóa' của Lexus

Dường như, Toyota muốn tập trung nhiều hơn vào xe đốt khí hydro hơn là đầu tư vào xe điện. Một chiếc xe đua Corolla với động cơ đốt hydro mới đây đã được ra mắt để khẳng định rõ ý định của nhà sản xuất xe Nhật Bản.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã cho thây rằng động cơ điện sẽ tối ưu hơn cho những phương tiện chở khách và chi phí điện khổng lồ để tạo ra nhiên liệu có thể dẫn đến nhiên liệu hóa thạch không còn được ưa chuộng.

Mặc dù vậy, Lexus khẳng định vẫn sẽ hướng tới sự phát triển bền vững: “Lexus sẽ tiếp tục thúc đẩy tất cả các sáng kiến ​​có thể thực hiện một xã hội bền vững, đồng thời theo đuổi cả niềm vui và sự thích thú với xe hơi"

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe