Hyundai bất ngờ triệu hồi hàng trăm chiếc xe điện tại thị trường Đông Nam Á này

07:55 | 03/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai và Kia đã ban hành lệnh triệu hồi 3 mẫu xe điện (EV) tại Singapore vì những lỗi tiềm ẩn trong hệ thống sạc của xe, có thể khiến mất điện đột ngột gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Gần đây, theo thông tin từ tờ The Straits Times (Singapore), hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc là Hyundai và KIA đã phải phát đi thông báo triệu hồi ba mẫu xe điện tại Singapore do lỗi trong hệ thống sạc, có thể dẫn đến tình trạng mất nguồn điện của xe.

Tại Singapore, có tổng cộng 814 xe bị ảnh hưởng, trong đó bao gồm 719 xe thuộc thương hiệu Hyundai và 95 xe của KIA. Các mẫu xe trong diện triệu hồi gồm Hyundai Ioniq 5 (cả phiên bản nhập khẩu và lắp ráp trong nước), Ioniq 6, và KIA EV6.

KIA EV6
KIA EV6

Hyundai và KIA đều thuộc sở hữu của Tập đoàn Hyundai Motor và ba mẫu xe này có một số đặc điểm kỹ thuật tương tự nhau. Đại diện của Hyundai Motor Group tại Singapore và Cycle & Carriage Singapore, nhà phân phối chính thức của KIA, đang phối hợp với Cơ quan Giao thông Đường bộ Singapore để thực hiện việc triệu hồi này.

Chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý liên hệ và thông báo về quy trình triệu hồi, bao gồm việc đưa xe đến xưởng để kiểm tra và cập nhật. Quá trình triệu hồi này sẽ không mất phí.

Hyundai Ioniq 6
Hyundai Ioniq 6

The Straits Times cho biết, lỗi được phát hiện liên quan đến Bộ Điều Khiển Sạc Tích Hợp của xe, đây là bộ phận điều khiển sạc và quản lý điện năng. Hyundai Motor Group cũng đã phải phát đi thông báo triệu hồi toàn cầu liên quan đến vấn đề này, ảnh hưởng đến khoảng 170,000 xe tại Hàn Quốc và 150,000 xe tại Hoa Kỳ.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã điều tra về các khiếu nại cho biết xe Ioniq 5 mất nguồn khi đang vận hành và xác định nguyên nhân là do hư hỏng linh kiện bán dẫn trong ICCU do dòng điện quá cao.

Hyundai Ioniq 5
Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5, ra mắt toàn cầu vào năm 2021, mới được lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2023 với hai phiên bản là Exclusive và Prestige, có giá bán lần lượt là 1,3 tỷ và 1,45 tỷ đồng. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 8. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các xe đang được phân phối ở Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này không.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe