Loạt SUV hot "đội giá" hàng chục triệu đồng trong tháng 5

19:56 | 02/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tình trạng bán xe cao hơn giá niêm yết hoặc yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện để được giao xe sớm vẫn diễn ra ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là với các sản phẩm nhập khẩu.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam còn chịu ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế và không còn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp, các nhà sản xuất và đại lý đã buộc phải tung ra các chương trình khuyến mại để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tuy nhiên, tình trạng bán xe cao hơn giá niêm yết hoặc yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện để được giao xe sớm vẫn diễn ra, đặc biệt là với các sản phẩm nhập khẩu.

Toyota Corolla Cross 2024

Toyota Việt Nam đã công bố giá bán lẻ đề xuất cho Corolla Cross 2024 từ đầu tháng 4, dù mẫu xe này chỉ chính thức ra mắt vào ngày 6/5.

Trong lần nâng cấp này, giá của hai bản Xăng và HEV (hybrid) giảm 40-50 triệu đồng so với đời trước.

Tuy nhiên, tại một số đại lý, khách hàng muốn nhận xe sớm phải ký hợp đồng đặt cọc kèm 15-20 triệu đồng tiền phụ kiện do số lượng xe nhập từ Thái Lan trong giai đoạn đầu không nhiều.

Honda CR-V e:HEV RS

Tại Hà Nội, biến thể e:HEV RS của Honda CR-V đang có giá đội lên tới 30 triệu đồng cho những suất giao sớm.

Dù được người dùng đánh giá cao nhưng lượng xe nhập khẩu về Việt Nam rất hạn chế, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu.

Mặt khác, các phiên bản lắp ráp trong nước của Honda CR-V lại nhận được sự hỗ trợ lớn từ nhà sản xuất với 100% lệ phí trước bạ trong tháng 4. Đặc biệt, biến thể G tiêu chuẩn còn được tặng thêm 30 triệu đồng, khiến giá bán thực tế giảm xuống còn 968 triệu đồng.

Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser cũng không ngoại lệ trong việc đội giá tại đại lý. Kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào năm 2021, mức phí mà khách hàng phải trả thêm để nhận xe sớm luôn ở mức cao, hiện nay khoảng 600-650 triệu đồng, tùy theo đại lý.

Đây là mức phí có thể mua được một mẫu SUV hạng B mới như Hyundai Creta hay Mitsubishi Xforce. Giữa năm 2022, mức chênh giá đã lên đến 1,2-1,3 tỷ đồng, ngang bằng giá bán lẻ của một mẫu sedan hạng D như Toyota Camry 2.0Q.

Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu do nhà máy lắp ráp tại Nhật Bản thường xuyên quá tải, phải đáp ứng nhu cầu cho nhiều thị trường, khiến Land Cruiser luôn trong tình trạng khan hiếm trên toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe