Mercedes G-Class bản chạy điện sắp ra mắt thị trường Việt?

14:45 | 02/05/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản chạy điện của Mercedes G-Class có thể sẽ sớm chào khách Việt trong tháng 3/2024.

Các đại lý của Mercedes tại Việt Nam hiện đã bắt đầu nhận đặt hàng cho chiếc G580, là một mẫu xe nhập khẩu trực tiếp từ Đức, dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào quý III sắp tới.

Mercedes đã chính thức giới thiệu mẫu G580 thuần điện vào cuối tháng 4. Điều đặc biệt là Mercedes không sử dụng tên gọi EQG, cách đặt tên thường dùng cho các mẫu xe điện của mình, mà chọn tên là G580 cho phiên bản chạy điện này. 

Điều này có thể nhằm phản ánh mong muốn của Mercedes-Benz trong việc giữ nguyên bản sắc mạnh mẽ và đặc trưng của dòng G-Class, ngay cả khi đã chuyển sang nền tảng điện hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz G580 có gì?

Thiết kế

Mercedes-Benz G580 thuần điện giữ nguyên thiết kế đặc trưng vuông vức và nam tính của dòng G-Class. Điểm nổi bật của xe là nắp ca-pô được tinh chỉnh và hộp treo lốp dự phòng ở cửa sau được thay đổi thành nơi để dây sạc. Xe còn có lưới tản nhiệt đóng kín với điểm nhấn là đường viền phát sáng, làm tăng vẻ đẹp hiện đại của phương tiện.

Về nội thất, G580 giữ nguyên cách bố trí các chi tiết như phiên bản chạy xăng.

Khả năng vận hành

Điểm nổi bật của mẫu SUV đến từ Đức là sự mạnh mẽ với 4 động cơ điện, cung cấp tổng công suất lên tới 579 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.165 Nm, vượt trội so với AMG G63.

G-Class điện có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,6 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 180 km/h. Xe cũng có khả năng lội nước sâu tối đa 850 mm và leo dốc 35 độ, cùng với khoảng sáng gầm 249 mm. 

Các tính năng đặc biệt như "G-Turn", khóa vi sai ảo, giảm xóc có thể điều chỉnh và chức năng lái G-Steering giúp xe vượt qua các địa hình khó khăn dễ dàng hơn.

Xe được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước, trục cứng phía sau, và tấm bảo vệ gầm bằng vật liệu carbon, bảo vệ bộ pin khổng lồ 116 kilowatt giờ. Thời gian sạc của xe chưa được công bố, tuy nhiên theo một số thông tin nó sẽ tăng từ 10% đến 80%  pin chỉ mất khoảng 32 phút với sạc nhanh DC.

Dù chưa công bố giá chính thức tại Việt Nam, nhân viên tư vấn bán hàng cho biết giá dự kiến của Mercedes G580 là khoảng 9 tỷ đồng, trong khi mức giá khởi điểm tại Đức là 152.800 USD (tương đương 3,9 tỷ đồng).. 

Các tùy chọn cá nhân hóa như gói AMG-Line cũng được cung cấp, tăng thêm lựa chọn cho khách hàng yêu thích sự sang trọng và cá tính.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes-benz, xe sang, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe