Cận cảnh Arata - kẻ thay thế Mazda CX-5

07:30 | 02/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Arata hiện chỉ là xe concept, nhiều người cho rằng mẫu xe này có thể là tiền đề cho thiết kế của mẫu xe sẽ kế nhiệm Mazda CX-5 trong tương lai.

Tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, hãng Mazda không chỉ giới thiệu mẫu xe điện mới EZ-6 mà còn trình làng concept xe mới với tên gọi Arata. 

Arata mang đến phiên bản mới nhất của ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda, với những chi tiết ngoại thất nổi bật như lưới tản nhiệt đóng kín, được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày và cụm đèn hậu mang hình dạng chữ "L" đặc trưng.

Là một mẫu xe concept, Arata sở hữu những thiết kế độc đáo như đèn pha được đặt thấp ở hai góc đầu xe, logo Mazda tích hợp đèn LED ẩn và camera thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ vành có thiết kế khí động học phối hai màu đen bóng và tím, cùng đèn phanh trên cao mang phong cách xe đua Công thức 1. Thiết kế của Arata còn bao gồm kính cửa sổ hẹp và các đường dập nổi sắc sảo trên thân xe.

Hiện tại, Mazda chưa công bố chi tiết hình ảnh nội thất hay thông số kỹ thuật cụ thể của Arata. Tuy nhiên, theo tờ Japan Times, ông Masahiro Moro - CEO của Mazda đã tiết lộ kế hoạch đưa Arata vào sản xuất thương mại vào năm sau.

Phiên bản thương mại của Arata dự kiến sẽ có hai tùy chọn động cơ: thuần điện (EV) và plug-in hybrid (PHEV), tương tự như mẫu EZ-6.

Về mẫu EZ-6, tại thị trường Trung Quốc, xe được cho là sử dụng chung động cơ với mẫu xe nội địa Changan Deepal SL03.

Động cơ điện này có thể tạo ra công suất tối đa 215 mã lực hoặc 255 mã lực, cùng mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp với bộ pin có dung lượng từ 58,9 kWh đến 66,8 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường từ 530 km đến 610 km theo chuẩn thử nghiệm CLTC.

Một phiên bản khác kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L với mô-tơ điện, cung cấp khả năng di chuyển mà không cần sử dụng xăng lên tới 134 km hoặc 200 km, tùy thuộc vào dung lượng pin từ 19 kWh đến 28,4 kWh. Khi kết hợp cả hai, xe có thể đi được quãng đường lên tới 1.140 km hoặc 1.200 km.

Mazda Arata dự kiến sẽ có phạm vi di chuyển tương đương với EZ-6 và ban đầu chỉ được bán ra thị trường Trung Quốc.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5, Arata

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe