SUV hạng B Honda HR-V ra mắt phiên bản nâng cấp tại quê nhà, bổ sung thêm phiên bản hầm hố

06:10 | 02/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Nhật Bản vừa chính thức công bố phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu Vezel, thường được biết đến với cái tên quốc tế là HR-V.

Phiên bản cập nhật của Honda HR-V được công bố vào cuối tháng 4, sau khi những thông tin đầu tiên về thiết kế được hé lộ từ giữa tháng 3.

Honda HR-V mới (bên trái) và Honda HR-V cũ (bên phải)
Honda HR-V mới (bên trái) và Honda HR-V cũ (bên phải)

Thay đổi trong thiết kế của HR-V facelift tập trung vào cải tiến chất lượng ánh sáng, bao gồm hệ thống đèn pha mới có khả năng ngắt tia sáng và chống lóa, dù bên ngoài đèn vẫn giữ nguyên thiết kế.

Đáng chú ý nhất là hệ thống đèn hậu mới hai tầng tương tự như một số mẫu xe của Porsche như Macan hay Cayenne. Điểm nhận dạng mới ở mặt trước của HR-V là "tản nhiệt" được thiết kế lại, tạo điểm khác biệt với phiên bản cũ.

Bên trong cabin, HR-V 2024 có nhiều điều chỉnh nhằm tăng cường tính năng dụng và sự tiện lợi. Khu vực trung tâm bao gồm bàn sạc điện thoại không dây được mở rộng, giúp hành khách dễ dàng sử dụng hơn.

Ngoài ra, viền cụm điều khiển trước đây kéo dài sang bên ghế lái giờ đây đã được thiết kế lại thành một khu vực khép kín.

Về mặt truyền động, HR-V 2024 vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L, sản sinh 98 mã lực và 127Nm mô-men xoắn, đi kèm một mô-tơ điện đơn 109 mã lực và 253Nm. Honda cho biết đã cải thiện độ ồn của động cơ khi vận hành trong thành phố và độ phản hồi của xe.

Về an toàn, HR-V 2024 được trang bị thêm hệ thống Honda Sensing với Hệ thống hỗ trợ lái xe Traffic Jam Assist, giúp điều khiển lái ở tốc độ thấp. Hệ thống này cũng bao gồm kiểm soát chân ga để tránh tình trạng đạp nhầm chân ga, giúp xe không bị tăng tốc đột ngột.

Phiên bản mới còn có một cấu hình "giả off-road" mang tên HUNT, mang đến phong cách mạnh mẽ và ngoại hình bụi bặm hơn.

Trang bị bổ sung bao gồm giá để đồ trên nóc, nắp gương bên màu bạc và viền cam xung quanh đèn sương mù cùng khung bảo vệ cản trước. Không gian bên trong của phiên bản này cũng được cải tiến, tạo thêm không gian để đồ ở cụm điều khiển trung tâm.

Giá khởi điểm cho Honda HR-V 2024 tại Nhật Bản là 2.648.800 yên (khoảng 425,2 triệu đồng), cao hơn so với mức giá 2.279.200 yên (365,9 triệu đồng) của phiên bản ra mắt vào năm 2021.

Tuy nhiên, giá này có thể sẽ không giữ nguyên khi xe được nhập khẩu vào Việt Nam, nơi HR-V hiện đang có giá từ 699 triệu đồng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe