Hơn 600 chiếc Chery Omoda 5 bị triệu hồi tại Malaysia sau sự cố "gãy càng"

09:19 | 02/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù gãy trục sau là một sự cố nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của những người ngồi trong xe nhưng Chery quyết định chỉ triệu hồi 600 trong hàng ngàn chiếc Omoda 5 đang được lưu hành tại Malaysia.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao về việc một mẫu xe sắp được mở bán tại thị trường Việt Nam - Chery Omoda 5, xuất hiện trường hợp gãy trục sau khi đang di chuyển trên đường phố Malaysia một cách bình thường. 

Chiếc Chery Omoda 5
Chiếc Chery Omoda 5 "xấu sổ" tại Malaysia

Đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận tại quốc gia Đông Nam Á này kể từ khi mẫu SUV cỡ B này được mở bạn. Chery Omoda 5 bán tại Malaysia được sản xuất và lắp ráp tại một nhà máy của hãng đặt tại huyện Kulim (bang Kedah, Malaysia).

Triệu hồi 600 chiếc Chery Omoda 5 vì sự cố "gãy càng"

Theo xác định từ phía Chery, sẽ có tổng cộng khoảng 600 chiếc Omoda 5 được triệu hồi để kiểm tra và khắc phục về sự cố trên, thay vì triệu hồi toàn bộ những chiếc xe đang được lưu hành.

Lý do được đưa ra là nhà sản xuất đã xác định nguyên nhân xảy ra sự cố và khoang vùng phạm vi những chiếc xe có khả năng bị ảnh hưởng trong quá trình sản xuất. Không giống như các nhà máy thông thường, mọi cộng việc trong nhà máy sản xuất ô tô của Chery đều được lưu lại thông qua nhật ký điện tử.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết vấn đề bắt nguồn từ một đợt nâng cấp cơ sở vật chất, liên quan đến các nhà máy của công ty Inkom - công ty hợp tác với Chery để sản xuất ô tô tại thị trường Malaysia.

Phía Chery Auto Malaysia cũng lên tiếng thông qua một văn bản liên quan đến sự việc này:

Chery Auto Malaysia cam kết cung cấp các giải pháp vận chuyển an toàn và đáng tin cậy, đồng thời chúng tôi tận tâm đảm bảo rằng tất cả các phương tiện của chúng tôi đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Vấn đề được khách hàng báo cáo nổi bật trên Facebook gần đây được xác định là một trường hợp cá biệt. Chúng tôi đã kịp thời giải quyết mối lo ngại này bằng cách thay thế bộ phận dầm trục sau và tiến hành các cuộc kiểm tra kiểm soát chất lượng toàn diện trên chiếc xe bị ảnh hưởng. Chúng tôi có thể xác nhận rằng vấn đề đã được giải quyết thành công.

Chery Auto Malaysia xem vấn đề này một cách nghiêm túc vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Để đảm bảo rằng chúng tôi cung cấp đầy đủ tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, chúng tôi đã liên hệ với nhà cung cấp linh kiện và thực hiện phân tích chuyên sâu. Hiện chúng tôi có thể xác nhận rằng 600 phương tiện có khả năng bị ảnh hưởng do hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất.

Như một biện pháp phòng ngừa, Chery Auto Malaysia sẽ liên hệ với những khách hàng có Số nhận dạng phương tiện (VIN) bị ảnh hưởng để kiểm tra chi tiết nhằm giải quyết tất cả các vấn đề về thành phần kỹ thuật.

Chúng tôi muốn trấn an khách hàng rằng không có phương tiện nào khác bị ảnh hưởng. Chery Auto Malaysia tiếp tục tập trung vào việc duy trì sự an toàn cho khách hàng và đảm bảo sự yên tâm cho họ. Một trang web phục vụ cho biện pháp phòng ngừa này sẽ được cung cấp cho tất cả khách hàng của OMODA 5 để xác nhận rằng phương tiện của họ không bị ảnh hưởng.

Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chery Auto Malaysia luôn nỗ lực đảm bảo rằng chúng tôi sản xuất ra những chiếc xe tốt nhất và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Tóm tắt sự việc Chery Omoda 5 "gãy càng"

Sự cố xảy ra ở Malaysia, khi chiếc Chery Omoda 5 của một nữ tài xế bị gãy trục sau trong lúc đang lưu thông, mặc dù không có va chạm hay đi qua bất kỳ chướng ngại vật nào như gờ giảm tốc hay ổ gà. Nữ tài xế lo ngại về chất lượng của trục sau, chỉ với 2 mối hàn, có thể gây ra gỉ sét và gãy trục.

May mắn thay, sự cố xảy ra trong điều kiện tốc độ thấp nên không gây ra thương vong. Chery Malaysia đã nhanh chóng tiếp nhận thông tin và liên hệ với chủ xe để kiểm tra và điều tra nguyên nhân tại trung tâm dịch vụ. Hãng cũng đã thông báo về việc triệu hồi một số lượng nhỏ xe Chery Omoda 5 tại Malaysia để đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào đầu tháng 4 năm 2024, một vụ việc tương tự đã được ghi nhận khi một nữ chủ xe khác phản ánh về lỗi phanh trên chiếc Chery Omoda 5 của mình ngay sau khi rời trung tâm dịch vụ. Cô này cho biết đã mua chiếc SUV chỉ hai tháng trước nhưng đã phải ghé trung tâm dịch vụ nhiều lần do các vấn đề kỹ thuật.

Bao giờ Chery Omoda 5 ra mắt tại Việt Nam?

Dự kiến vào quý III năm nay, Chery sẽ giới thiệu mẫu Omoda 5 tại thị trường Việt Nam với tên thương mại là Omoda C5. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch bán thêm ba mẫu xe khác tại Việt Nam trong năm nay, bao gồm Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV. Ban đầu, các mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sau đó sẽ chuyển sang lắp ráp tại nhà máy mới ở tỉnh Thái Bình.

Chery Omoda C5
Chery Omoda C5

Kể từ khi tái nhập thị trường Việt Nam vào năm 2023, Chery chưa chính thức ra mắt sản phẩm, dẫn đến sự mất kiên nhẫn của nhiều người quan tâm.

Gần đây, sự cố gãy trục sau của mẫu Chery Omoda 5 tại Malaysia không chỉ làm dấy lên lo ngại về chất lượng sản phẩm mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của hãng. Mặc dù Chery đã nhanh chóng tiến hành điều tra nguyên nhân, sự cố này là một lời nhắc nhở quan trọng cho Chery và các nhà sản xuất ô tô khác về tầm quan trọng của việc liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng cao dịch vụ hậu mãi, nhằm đảm bảo an toàn và sự hài lòng của người tiêu dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe