Pha va chạm giữa ô điện VinFast và xe máy khiến cộng đồng mạng Việt Nam ‘rối trí’

17:35 | 02/05/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Người dùng Việt Nam đã có một phen bàn luận sôi nổi nhằm xác định ai mới là người có lỗi trong pha va chạm giữa một ô tô điện và một xe máy hôm 30/4.

Vụ va chạm giữa ô tô  và xe máy gây xôn xao mạng xã hội

Gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh va chạm giữa một chiếc xe VinFast và một chiếc xe máy tại một ngã tư đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Tình huống va chạm giữa ô tô và xe máy hôm 30/4 (Video: Tinhte.vn)

Trong video do camera an ninh quay lại, chiếc ô tô đã thực hiện một cú quẹo trái ngay tại ngã tư vào đúng lúc chiếc xe máy lao tới.

Tài xế xe máy, khi nhận thấy mình đang đối mặt trực tiếp với ô tô, đã hoảng loạn và mất lái, trượt dài trên mặt đường và cuối cùng dừng lại ngay trước đầu xe ô tô. Rất may, tài xế xe máy không bị thương nặng và vẫn có thể cử động được sau tai nạn.

Phản ứng của cộng đồng mạng Việt Nam

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội. Người dùng đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm và phân tích về trách nhiệm của cả hai phía (ô tô và xe máy) khi tham gia giao thông.

Tranh cãi xoay quanh việc xác định ai là người có lỗi trong vụ việc này không kém phần quyết liệt. Một số ý kiến cho rằng tài xế ô tô quẹo quá sớm mà không đánh giá đúng tình huống, trong khi một số khác lại chỉ trích tài xế xe máy vì không giữ được bình tĩnh khi xử lý tình huống khẩn cấp.

Mình mà lái ô tô ra khuất tầm nhìn như vậy thì sẽ đi chậm gần như dừng hẳn để quan sát đã rồi mới qua đường”, tài khoản H.C bình luận.

Xe máy không làm chủ tốc độ thì chịu thôi. Đi ô tô nhiều khi trong nhà mới nhích bánh xe chưa kịp chạy ra tới đường là xe máy ở ngoài lộ thấy là lạng lạng rồi, chạy cho cố vào”, nick T.D cảm thán.

Ô tô rẽ trái ôm sát làn vậy là ko chuẩn. Phải đánh ra bùng bình mà cua với tốc độ chậm. Không ai lủi xéo ra cái ào như ông này. Ông 2 bánh thì đi quá nhanh. Thôi làm huề”, người dùng H.T hài hước cho biết.

Ngoài ra, nhiều người cũng từ tình huống này để hiểu ra giá trị của phanh ABS trên xe máy: "Cái ABS sinh ra để hỗ trợ những lúc cuống như thế này, vì đó là phản xạ tự nhiên nên các kĩ sư họ mới nghiên cứu phát minh. Nhưng rất nhiều thành phần họ chê bai, thậm chí đả kích những người dám nói để các hãng họ "bình dân hóa" ABS giúp ai ai cũng có thể mua xe ABS với giá rẻ hơn hiện nay".

Vụ va chạm này không chỉ là chủ đề nóng trên mạng xã hội mà còn là một bài học quan trọng về an toàn giao thông, nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách an toàn và quan sát cẩn thận khi tham gia giao thông.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe