BMW X5 bất ngờ bốc cháy trơ khung khi đang đỗ ven đường

16:36 | 02/05/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Một vụ việc đáng tiếc đã xảy ra trên đường Ngô Thì Sỹ thuộc quận Hà Đông khi một chiếc SUV hạng sang BMW X5 bất thình lình bốc cháy trơ khung trong khi đang đỗ bên đường.

BMW X5 bốc cháy trơ khung khi đang đỗ bên đường

Vào trưa ngày 2/5, một chiếc SUV hạng sang BMW X5 đã bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ trên đường Ngô Thì Sỹ, thuộc khu Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

Chiếc BMW X5 bất ngờ phát hỏa khi đang dừng đỗ trên đường Ngô Thì Sỹ, thuộc khu Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.
Chiếc BMW X5 bất ngờ phát hỏa khi đang dừng đỗ trên đường Ngô Thì Sỹ, thuộc khu Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

Ngọn lửa bùng phát từ phần đầu xe và lan rộng đến phía đuôi, khiến chiếc xe chỉ còn trơ lại khung sắt và bốn bánh xe. Biển số xe bị ảnh hưởng bởi lửa nhưng vẫn có thể nhận diện được là biển Hà Nội.

Sự việc này cũng ảnh hưởng đến ba chiếc xe khác đỗ gần đó: Toyota Corolla Cross, VinFast Fadil và Mitsubishi Xpander Cross. Trong đó, chủ xe Corolla Cross đã kịp thời đánh xe rời khỏi hiện trường để tránh bị lửa lan sang, trong khi hai chiếc xe còn lại chỉ bị thiệt hại nhẹ về ngoại thất.

Các chuyên gia định giá dựa vào hình dáng khung xe và kiểu dáng bộ vành, ước tính đây là chiếc BMW X5 sản xuất khoảng năm 2008-2009, với giá trị hiện tại khoảng hơn 300 triệu đồng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Ô tô bất ngờ bốc cháy, trách nhiệm bồi thường thuộc về ai?

Theo các chuyên gia, việc xác định trách nhiệm bồi thường và chịu thiệt hại tài sản phụ thuộc vào việc làm rõ yếu tố lỗi của các cá nhân liên quan và hậu quả của hành vi đó. Nghị định 67/2023 quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe cơ giới, bao gồm ô tô và xe máy, có hiệu lực từ 6.9.2023.

Như vậy, khi đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc với xe cơ giới thì tùy trường hợp cháy nổ chủ phương tiện sẽ được bồi thường.

Điểm b Khoản 1 Điều 7 Nghị định 67/2023 quy định phạm vi bảo hiểm. Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tính mạng của hành khách trên chiếc xe đó do xe cơ giới tham gia giao thông, hoạt động gây ra.

Ngoài ra, nếu xe có mua bảo hiểm thân vỏ, công ty bảo hiểm sẽ chi trả trong trường hợp xe gặp sự cố hỏa hoạn hay cháy nổ.

Tuy nhiên, nếu tại thời điểm xe gặp tổn thất mà không có giấy đăng kiểm hợp lệ hoặc giấy đăng kiểm đã hết hiệu lực, chủ xe sẽ bị từ chối quyền lợi bảo hiểm.

Nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa các vụ cháy nổ ô tô

Các nguyên nhân phổ biến của cháy nổ ô tô bao gồm rò rỉ nhiên liệu, hỏng hệ thống điện, chất lượng nhiên liệu kém hoặc động cơ quá nóng. Việc tuân thủ bảo dưỡng định kỳ theo quy định của nhà sản xuất và kiểm tra xe thường xuyên là các biện pháp an toàn quan trọng.

Hiện trạng của chiếc BMW X5 sau vụ cháy
Hiện trạng của chiếc BMW X5 sau vụ cháy

Chủ xe cũng nên chú ý đến các dấu hiệu bất thường từ động cơ hoặc hệ thống điện và lựa chọn khu vực đỗ xe an toàn, tránh những nơi nằm trực tiếp dưới ánh nắng để phòng tránh rủi ro cháy nổ, đồng thời đảm bảo quyền lợi bảo hiểm nếu có sự cố xảy ra.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: cháy, ô tô, bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe