Hô biến Toyota Land Cruiser sản xuất 1960 thành xe điện: Giữ nguyên số sàn, chạy 240km/ sạc

21:00 | 02/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Land Cruiser FJ40 1960 lột xác qua bàn tay Inverted, đem lại trải nghiệm "như mới" cho người lái.

Toyota Land Cruiser FJ40 - một biểu tượng trong lịch sử dòng xe off-road đã trở lại dưới dạng phiên bản điện hoàn toàn mới nhờ công nghệ của Inverted. Đây là một công ty đến từ Anh quốc chuyên điện hóa xe cổ.

Dù ra mắt từ năm 1960 và sản xuất cho tới 2001, FJ40 vẫn được giới yêu xe trân trọng không chỉ vì sức mạnh và độ bền mà còn vì khả năng thích nghi với nhiều loại địa hình khác nhau.

Mới đây, Inverted đã giới thiệu một mẫu FJ40 được chuyển đổi hoàn toàn sang sử dụng động cơ điện.

Chiếc SUV này không những được phục chế mà còn được trang bị hệ thống điện mới mẻ, đem lại trải nghiệm "như mới" cho người lái.

Inverted không chỉ độ những chiếc xe thông thường mà còn cung cấp dịch vụ điện hóa xe theo yêu cầu của khách hàng, dù FJ40 ngày càng trở nên hiếm hoi và đắt đỏ.

Thay vì động cơ đốt trong truyền thống, chiếc FJ40 điện mới có một mô-tơ điện mạnh mẽ được gắn liền với hộp số sàn gốc, mang lại công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 339 Nm.

Nếu muốn, người dùng còn có thể nâng cấp lên hệ thống điện của Tesla, cho công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, nhưng điều này đồng nghĩa với việc loại bỏ hộp số sàn để chuyển sang hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Pin của xe có dung lượng 53 kWh, cho phép di chuyển tối đa 240 km sau mỗi lần sạc và chỉ mất 25 phút để sạc đến 80% năng lượng. Bên cạnh đó, chiếc FJ40 cũng được nâng cấp với hệ thống treo và phanh đĩa hiện đại để phù hợp hơn với công nghệ mới.

Khách hàng có thể lựa chọn giữa ba kích cỡ thân xe khác nhau: ngắn, trung, và dài. Ngoài ra, có thể chọn thêm các kiểu dáng khác nhau như mui trần cứng, mui trần mềm, wagon hoặc bán tải. Tùy chọn tay lái thuận hoặc nghịch cũng được cung cấp để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của từng người.

Trước khi được chuyển đổi thành xe điện, mỗi chiếc Land Cruiser FJ40 cần phải trải qua quá trình phục chế toàn diện. Inverted cam kết cải tạo từng chi tiết để đảm bảo chất lượng và tùy chỉnh theo yêu cầu, bao gồm cả nội và ngoại thất xe.

Chiếc FJ40 điện hóa này có giá khởi điểm khoảng 195.000 bảng Anh (tương đương 6,2 tỷ đồng). Có thể thấy, số tiền này không chỉ là sự đầu tư cho một phương tiện di chuyển mà còn là một tác phẩm nghệ thuật về mặt kỹ thuật và thiết kế.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe