KIA "nhá hàng" phiên bản mới của xe điện EV6, cập nhật thiết kế và hệ truyền động

06:31 | 03/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng 3 năm ra mắt thị trường, mâu SUV điện KIA EV6 sẽ lần đầu tiên nhận được một bản cập nhật giữa dòng đời, dự kiến cập nhật về thiết kế cùng phạm vi hoạt động mở rộng.

Theo những hình ảnh được hãng xe Hàn Quốc chia sẻ, KIA EV6 facelift đã nhận được một số thay đổi đáng chú ý, bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng mới ở phía trước và phía sau. KIA đã giới thiệu thiết kế đèn LED ban ngày 'Star Map Signature Lighting' cho EV6, mang lại cảm giác năng động và hiện đại hơn.

Hình ảnh KIA EV6 facelift được KIA Motors đăng tải
Hình ảnh KIA EV6 facelift được KIA Motors đăng tải

Ở phía sau, cụ thể đèn hậu vẫn giữ nguyên kiểu dáng toàn chiều rộng của đuôi xe nhưng đã được tinh chỉnh lại với đồ họa chiếu sáng mới. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của phiên bản KIA EV6 facelift vẫn chưa được nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc công bố. Dự kiến, phiên bản này sẽ có cập nhật đáng kể về hệ truyền động điện và bộ pin để giữ vững vị thế cạnh tranh trên thị trường xe điện.

Về nội thất, EV6 Facelift có thể sẽ được trang bị bảng điều khiển ba màn hình từ mẫu EV9, tương tự như đã xuất hiện trên chiếc SUV nhỏ gọn EV5. Cũng có thể kỳ vọng vào một vô lăng được thiết kế lại và các tùy chọn vật liệu bọc ghế mới, cùng với các trang bị nâng cao hơn trong lĩnh vực lái xe tự động và kết nối.

EV6, ra mắt lần đầu vào tháng 8/2021, là mẫu xe điện đầu tiên được phát triển trên nền tảng E-GMP chuyên dụng cho xe điện của Tập đoàn Hyundai Motor.

Xe điện KIA EV6
Xe điện KIA EV6

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, EV6 đã nhận được giải thưởng "Xe của năm tại châu Âu" vào năm 2022, được đánh giá cao về thiết kế và hiệu suất vận hành. Tiếp theo, EV6 cũng đã đoạt giải "Xe hơi, xe tải và xe đa dụng của năm ở Bắc Mỹ" vào năm 2023 cùng nhiều giải thưởng danh giá khác.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia ev6, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe