Kia EV6 dự kiến bán ra thị trường vào đầu năm tới, mang làn gió mới tới thị trường xe điện

11:23 | 19/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu crossover Kia EV6 chạy điện sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2022 với công suất lên đến 567 mã lực.

Sau khi Kia EV6 được hé lộ tới toàn cầu vào tháng 3/2021 thì phía đại lý Kia tại Mỹ đã chính thức ra mắt EV6 tại Mỹ. Phía bên công ty Hàn Quốc cho biết, mẫu crossover chạy điện này sẽ được bán ra trên khắp nước Mỹ vào đầu năm 2022. Việc đặt trước những chiếc xe đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 3/6/2021.

Kia chia sẻ thêm, sẽ chỉ có 1500 chiếc xe sẽ được trang bị gói trang trí đặc biệt kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh cùng với một bộ pin lớn hơn với công suất 77,4 kWh.

Phiên bản đầu tiên của Kia EV6 sẽ có sẵn những đặc điểm thiết kế như vòm bánh xe màu đen, trang bị màn hình hiển thị cảnh báo, cửa sổ trời, bánh xe 20 inch, âm thanh Meridian 14 loa và hệ thống Sirius XM.

Mô hình này sẽ có sẵn 3 sự kết hợp giữa màu sơn ngoại thất với màu ghế bên trong. Gồm có màu sơn Steel Grey Matte kết hợp ghế màu đen, Urban Yellow kết hợp ghế đen và White Glacier kết hợp ghế màu xanh đậm.

Ngoài ra, phía bệ cửa sẽ được gắn thêm huy hiệu "Frist Edition" cùng với một huy hiệu đánh số để đánh dấu những chủ sở hữu đầu tiên của mẫu xe này.

Về động cơ vận hành, Kia EV6 sẽ có 4 tùy chọn về động cơ, sản sinh 4 mức công suất khác nhau, lần lượt các mốc 167 Hp, 218 Hp, 313 Hp và 576 Hp. Phiên bản cao cấp nhất với công suất 576 Hp dự kiến ra mắt muộn vào khoảng cuối năm 2022.

Với sức mạnh lớn như vậy đã rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của EV6 từ 5,1 (s) xuống 3,5 (s) khá ấn tượng. Về khả năng sạc, bộ pin của Kia EV6 có thể sạc từ 10 - 80% trong 18 phút và chiếc xe có thể chạy thêm khoảng 70 dặm nếu sạc thêm 5 phút nữa.

Phía trong không gian nội thất của Kia EV6 100% làm từ những vật liệu tái chế nhằm bảo vệ môi trường. Về tiện ích, EV6 được trang bị màn hình thông tin giải trí cong 12 inch với bộ lọc sáng xanh hạn chế tình trạng mỏi mắt cho người dùng. Bên cạnh đó là sạc điện thoại thông minh không dây có sẵn.

Ngoài ra, Kia cũng cho phép người dùng có thể mua sắm trực tuyến từ hệ thống màn hình giải trí. Cùng với đó, những bản cập nhật qua mạng cũng có sẵn, sử dụng thông tin bản đồ thời gian thực cùng khả năng tính toán những tuyến đường giao thông tốt nhất trong quá trình di chuyển.

Những công nghệ an toàn được trang bị bên trong chiếc Kia EV6 gồm có:

  • Màn hình quan sát xung quanh
  • Tránh va chạm khi đỗ xe
  • Cảnh báo người ngồi sau
  • Đỗ xe từ xa
  • Màn hình điểm mù
  • Cảnh báo người lái mất tập trung
  • Kiểm soát hành trình thích ứng

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe