Kia EV6 - Mẫu crossover thuần điện đầu tiên của Kia với kiểu dáng thể thao

15:25 | 09/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Kia EV6 sắp ra mắt toàn cầu sẽ là mẫu xe thuần điện đầu tiên kỷ nguyên mới của Kia, là mẫu đầu tiên dựa trên nền tảng kiến trúc xe điện E-GMP thế hệ mới.

Tối qua, Kia đã tung ra Teaser đầu tiên về mẫu xe điện đang phát triển của hãng. Được biết, mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng kiến trúc xe điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) thế hệ mới của công ty. Đồng thời, EV6 cũng là chiếc xe điện thế hệ mới đầu tiên của KIA được phát triển dưới một triết lý thiết kế mới mà ở đó tập trung vào chuyển dịch cách mạng điện hóa của KIA. 

EV6 sẽ là một chiếc xe điện kiểu dáng đẹp có kính chắn gió dốc xuống mái dốc. Thiết kế nóc xe vát về phía sau tạo vẻ thể thao tương lai, tay nắm cửa gắn phẳng và cửa sổ sau góc cạnh đều được thiết kế thể thao và cá tính.

Những điểm nhấn đáng chú ý của mẫu xe trên ngoài đèn pha LED thanh mảnh và cản sau cơ bắp. Mẫu xe còn có phần đuôi xe độc ​​đáo với đèn báo rẽ tuần tự và đèn phanh khác biệt.

Kia vẫn giấu nhẹm về thông số kỹ thuật, nhưng họ sẽ chia sẻ nền tảng với Hyundai Ioniq 5 . Do đó, chúng ta có thể mong đợi gói pin 58 và 72,6 kWh cũng như cấu hình dẫn động cầu sau và tất cả các bánh. Loại thứ hai sử dụng hai động cơ điện tạo ra công suất kết hợp 302 mã lực (225 kW / 306 PS) và mô-men xoắn 446 lb-ft (605 Nm).

Phiên bản dẫn động 4 bánh có thể tăng tốc từ 0-62 mph (0-100 km / h) trong 5,2 giây, trong khi phiên bản dẫn động cầu trước với pin lớn có tầm di chuyển khoảng 480 km (298 dặm) trong Quy trình kiểm tra xe hạng nhẹ hài hòa trên toàn thế giới.

Chi tiết đầy đủ về mẫu EV6 này có thể sẽ được công bố trong thời gian ngắn, nhưng Kia khẳng định mẫu xe điện chuyên dụng của họ sẽ có chiến lược đặt tên “mang lại sự đơn giản và nhất quán” trên các thị trường toàn cầu. Như bạn có thể đã đoán, tên sẽ bắt đầu bằng tiền tố “EV” và theo sau là một số tương ứng với vị trí của xe trong đội hình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe