Toyota Yaris GR đứng đầu danh sách dòng xe đem lại cảm giác lái tốt nhất năm 2021

09:46 | 15/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vượt qua hai đối thủ sừng sỏ là Ford Fiesta ST, Mercedes-AMG A45 S,Toyota Yaris GR xuất sắc chiến thắng hạng mục "Dòng xe mang cảm giác lái tốt nhất 2021".

Cuộc thi "Drive Car of the Year" diễn ra thường niên và được tổ chức bởi drive.com.au kết hợp Caradvice tại Úc. Trong cuộc thi năm nay, ban tổ chức đã thử nghiệm hơn 80 phương tiện trên 25 hạng mục để tìm ra cái tên xứng đáng nhất.

Đối với hạng mục "Dòng xe đem lại cảm giác lái tốt nhất 2021", ban tổ chức đưa ra 6 cái tên để tiến vào vòng loại cuối cùng. Gồm có: Ford Fiesta ST, Mercedes-AMG A45 S,Toyota Yaris GR, Mini Cooper JCW GP, Volkswagen Golf GTI TCR và Porsche 718 Cayman GT4. 

Để chọn ra 3 cái tên cuối cùng để bước vào cuộc đua thử nghiệm, khán giả sẽ có quyền bình chọn ứng cử viên được cho là xuất sắc nhất. Và top 3 danh sách này gồm có Ford Fiesta ST, Mercedes-AMG A45 S và Toyota Yaris GR.

Trước khi tiến hành vào cuộc đọ sức trên đường đua, dưới đây sẽ là bảng so sánh về hiệu suất của mỗi dòng xe theo thông số hiện tại:

Chi tiết Ford Fiesta ST Toyota Yaris GR Mercedes-AMG A45 S 
Động cơ Xăng tăng áp 3 xylanh 1.5L Xăng tăng áp 4 xylanh 1.6L  Xăng tăng áp 4 xylanh 2.0L 
Công suất cực đại (kW) 147 200 310
Momen xoắn tối đa (Nm) 290 370 500
Hệ dẫn động Cầu trước Bốn bánh toàn thời gian Bốn bánh toàn thời gian
Hộp số Số sàn 6 cấp Số sàn 6 cấp Hộp số tự động DCT
Giá bán (USD) 32.290 49.500 94.100

Hạng mục "Dòng xe đem lại cảm giác lái tốt nhất" nhằm tìm ra chiếc xe không chỉ sở hữu một hiệu suất ấn tượng mà còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất trên những địa hình di chuyển khác nhau."

Để tìm ra ứng cử viên xuất sắc nhất, 3 chiếc xe cuối cùng được đưa đến Trung tâm Giáo dục Lái xe của Úc (DECA) tại Úc. Tại đây từng mẫu xe sẽ phải tham gia những bài kiểm nghiệm bắt buộc để những chuyên gia đánh giá một cách chi tiết về điểm mạnh, điểm yếu của mỗi chiếc xe.

(video: Toàn bộ quá trình kiểm tra 3 mẫu xe xuất sắc nhất trong hạng mục)

Nếu xét về tốc độ, đây là một chiến thắng rõ ràng đối với Mercedes AMG. Tuy nhiên, yêu cầu của cuộc thi không đơn giản như vậy. Mercedes AMG đã không hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo ở một số chặng đường phức tạp. Ngoài ra, tốc độ tối đa mà AMG có thể đạt được chỉ có thể xảy ra khi các kỹ sư ở Affalterbach cầm lái chứ khó có thể xảy ra đối với những chủ xe bình thường.

Toyota Yaris GR - ứng cử viên tiềm năng trong cuộc thi: 

Người chiến thắng hoàn toàn trong hạng mục này xướng tên Toyota Yaris GR. Toyota Yaris GR không chỉ dẫn đầu trong cuộc bình chọn của độc giả mà chiếc xe này hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo ở tất cả mọi thử thách.

Một số hình ảnh của Toyota Yaris GR trong cuộc đua tài:

0808
0909
1010
1111
1212

Toyota Yaris GR dễ dàng hoạt động với tay lái lần đầu tiên sử dụng. Chiếc xe có khả năng vận hành cũng như cách xử lý tình huống tuyệt vời. Ngoài ra chiếc xe bổ sung thêm chế độ dẫn động cầu sau cùng phanh tay điện tử giúp chiếc xe trở nên nhanh nhạy hơn bao giờ hết. Vì vậy, Toyota Yaris GR xứng đáng là cái tên xuất sắc nhất trong hạng mục "Dòng xe mang cảm giác lái tốt nhất 2021". 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Yaris GR

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe