Toyota GR Yaris nhanh đến mức nào khi được chạy trên cao tốc đặc biệt nhất thế giới?

09:38 | 05/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Nhật Bản Toyota GR Yaris đã được đưa vào thử nghiệm trên đường cao tốc Autobahn - cao tốc duy nhất trên thế giới không giới hạn tốc độ với kết quả rất ấn tượng.

Với khối động cơ tăng áp 1,6 lít G16E-GTS ba xi-lanh của GR Yaris sản sinh công suất 257 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Sức mạnh được truyền tới tất cả bốn bánh nhờ hộp số sàn sáu cấp biến mẫu xe nhỏ bé GR Yaris như một chiếc tên lửa trên đường cao tốc.

(video: Toyota GR Yaris thử nghiệm trên đường đua Autobahn)

Để phát huy hết sức mạnh của Toyota GR Yaris, hãng xe đã quyết định thực hiện một số bài kiểm tra trên cao tốc Autobahn. Autobahn là hệ thống đường cao tốc liên bang trên nước Đức, nơi được mệnh danh là thiên đường tốc độ nước Đức.

Về hiệu suất, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ vỏn vẹn trong 5,5s. Tốc độ giới hạn điện tử của Toyota GR Yaris là 230 km/h. Có một thực tế khá ngạc nhiên, trong video mà Auto TopNL thực hiện, Toyota GR Yaris có thể tăng tốc từ 0 - 100 km chỉ 5,16s. Đây là chiếc xe đầu tiên đạt được khả năng này trong tất cả những chiếc xe thể thao dẫn động cầu trước. 

Trong lần thử nghiệm ở đường đua Autobahn, Toyota GR Yaris ghi điểm ấn tượng khi thử thách trên quãng đường dài hơn. Toyota GR Yaris đã cho thấy chiếc xe có thể đạt 100 - 200 km/h trong vòng chưa đầy 16s. Trong bài kiểm tra do Auto TopNL thực hiện đã ghi nhận tốc độ tối đa là 232 km/h, còn cao hơn mức giới hạn điện tử của một chiếc xe trên thị trường.

Hiện tại, Toyota GR Yaris đang có sẵn tại Ý với mức giá 39.900 Euro (giá này chưa bao gồm những chi phí phát sinh và tùy chọn). 

>> Đừng bỏ lỡ: Chiêm ngưỡng Toyota GR Yaris lướt như bay trong "sa mạc tuyết"

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota gr yaris

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe