Toyota ra mắt xe đua Yaris GR hoàn toàn mới: Sức mạnh 268 mã lực với trọng lượng 1230 kg

15:55 | 25/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota GR Yaris sẽ không tham gia tranh tài tại Giải vô địch đua xe thế giới nhưng là gương mặt bí ẩn trong hạng mục thi đấu 4WD châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Australia.

Chiếc xe dự cuộc đua lần này mang tên Toyota Yaris AP4 GR. Nhằm đáp ứng những yêu cầu của cuộc thi, nhóm nghiên cứu đã có sự tinh chỉnh trên một vài chi tiết của xe. Đặc biệt là về vấn đề trọng lượng.

Theo quy định, các bộ phận khác có thể sửa đổi, ngoại trừ cửa và mái xe thuộc bộ phận thân xe.

Lợi thế của Toyota Yaris AP4 GR chính là cửa được làm từ nhôm và mái bằng sợi carbon. Trọng lượng cuối cùng của chiếc xe bắt buộc rơi vào khoảng 1230 kg. Bên cạnh đó, chiếc xe này được sửa đổi ở một số khu vực nhất định nhằm cải thiện hiệu suất trên những chặng đường cụ thể.

Toyota-GR-Yaris-AP4-01Toyota-GR-Yaris-AP4-01
Toyota-GR-Yaris-AP4-02Toyota-GR-Yaris-AP4-02
Toyota-GR-Yaris-AP4-03Toyota-GR-Yaris-AP4-03

Sức mạnh của Toyota Yaris AP4 GR đến từ động cơ ba xy-lanh tăng áp 1.6L. Hoạt động cùng với động cơ ba xylanh 1.6L là hộp số 6 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị động cơ ba xy-lanh riêng biệt. Vì vậy mà chiếc xe mang đến âm thanh đặc trưng riêng mà không đụng độ với chiếc xe nào cả. Bates - người cầm lái chiếc xe này trong cuộc đua đã chia sẻ rằng, công suất của Toyota Yaris AP4 GR sẽ vượt qua 200 kW (tương đương 268 mã lực) với lực kéo cực địa là 370 Nm.

Trong cuộc đua lần này, cầm lái chiếc xe là nhà vô địch cuộc đua người Úc bốn lần Neal Bates.

Toyota Yaris AP4 GR được đánh giá là chiếc xe có phản ứng cực nhanh và khả năng lái tối ưu trong các cuộc đua.

Toyota Yaris AP4 GR đã sẵn sàng cho cuộc đua diễn ra tại Úc. Đây hứa hẹn là cuộc đua có nhiều kịch tính khi Yaris phiên bản GR thắng giải "Xe tốt nhất Anh Quốc 2021".

Toyota Yaris 2021

Giá từ: 684 triệu
1.3 I4 VVT-i
CVT vô cấp
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe