Toyota Yaris - Mẫu xe được vinh danh "Xe châu Âu của năm 2021"

10:12 | 03/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Yaris thế hệ mới được vinh danh là "Xe châu Âu của năm 2021" với 266 điểm và 14 phiếu bầu ở vị trí đầu tiên.

Theo đó, Toyota Yaris được lựa chọn bởi ban giám khảo là 59 phóng viên, nhà báo chuyên ngành ô tô từ khắp châu Âu. Đây đồng thời cũng là lần thứ 2 mẫu hatchbach của Toyota vinh dự nhận được giải thưởng danh giá này sau lần đầu tiên thuộc về thế hệ đầu tiên vào năm 2000. 

Trong lần bình chọn vừa qua, ban giám khảo đã tôn vinh công nghệ hybrid của Yaris với những ưu điểm đã nêu và được phản ánh bằng thực tế rằng hơn 80% khách hàng mua Yaris chọn phiên bản hybrid. 

Không những thế, mẫu xe này còn được công nhận nhờ thiết kế, hiệu suất năng động và độ an toàn dẫn đầu phân khúc. 

Đặc biệt, ban giám khảo đánh giá cao sự thành công của hãng xe Toyota trong nỗ lực khơi dậy đam mê ở thị trường hatcback hiệu suất cao khắp châu Âu với việc ra mắt phiên bản Toyota Yaris GR. 

Đáng chú ý hơn, giải thưởng Ô tô châu Âu của năm 2021 được công bố chỉ ít ngày sau khi Yaris thế hệ mới trở thành xe bán chạy nhất châu Âu lần đầu tiên. Điều này cũng chứng tỏ rằng khách hàng ở thị trường châu Âu rất đồng ý với ban giám khảo của giải thưởng. 

Giải thưởng mà Toyota Yaris vừa nhận được là minh chứng rõ ràng nhất cho sự xuất sắc của mẫu hatchback này sau khi đánh bại nhiều đối thủ cùng phân khúc như Fiat 500 và Cupra Formentor, Volkswagen I.D.3, Skoda Octavia, Land Rover Defender và Citroen C4. 

Giải thưởng Ô tô châu Âu của năm lần đầu tổ chức vào năm 1964 và diễn ra hàng năm tại Trung tâm hội nghị Palexopo, Geneva, Thụy Sĩ - nơi tổ chức Triển lãm ô tô Geneva. 

Những trang báo, tạp chí danh tiếng của châu Âu như Auto (Italy), Autocar (Anh), Autopista (Tây Ban Nha), Autovisie (Hà Lan), L'Automobile Magazine (Pháp), Stern (Đức) và Bilägare (Thụy Điển) là những nhà tổ chức cho giải thưởng trên. 

Toyota Yaris 2021

Giá từ: 684 triệu
1.3 I4 VVT-i
CVT vô cấp
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe