SUV cỡ nhỏ Toyota Yaris Cross giá sốc "chào sân" thị trường Đông Nam Á

14:40 | 19/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Yaris Cross - mẫu SUV cỡ nhỏ vừa được hãng Toyota giới thiệu tại Singapore với giá bán lên tới 101.888 SGD (tương đương khoảng 1,76 tỷ VNĐ).

Mới đây, nhà phân phối Borneo Motors đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Yaris Cross tại Sigapore - quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận mẫu xe mới này. 

Toyota Yaris Cross được xem là một biến thể nâng gầm của Yaris tuy nhiên mang nhiều điểm mới lạ và được định vị ở phân khúc thấp hơn so với mẫu Toyota C-HR. 

Đáng chú ý, giá bán chính thức của hai phiên bản Toyota Yaris Cross tại thị trường Singapore khá cao. Cụ thể, bản Active có giá 101.888 SGD (khoảng 1,76 tỷ đồng) và 106.888 SGD (khoảng 1,85 tỷ đồng) cho bản Excite. 

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Toyota vừa "chào sân" thị trường Singapore này vẫn mang các đặc điểm như thị trường châu Âu trước đây, được xây dựng trên nền tảng TNGA. Tuy nhiên, xe chỉ có một tùy chọn hệ thống Hybrid với động cơ 1.5L chu trình Atkinson kết hợp với mô-tơ điện. 

Hệ thống này có tác dụng giúp xe sở hữu công suất tối đa 110 mã lực và tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 3,8 lít/100km. Sức mạnh này giúp chiếc SUV Yaris Cross tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 11,4 giây và tốc độ tối đa lên tới 170km/h. 

Đồng thời, xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Ngoài ra, hãng xe Toyota cũng cung cấp thêm hàng loại tính năng an toàn chủ động cho mẫu SUV cỡ nhỏ mới này để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Trong đó, đáng chú ý nhất là gói trang bị Toyota Safety Sense với những tính năng nổi bật như: Cảnh báo Tiền va chạm (Pre-Collision Warning) với hỗ trợ đánh lái khẩn cấp (Emergency Steering Assist) và Kiểm soát hành trình Radar động (Dynamic Radar Cruise Control) với Hỗ trợ bám làn. 

Hiện tại, Toyota Yaris Cross là mẫu SUV Hybrid đầu tiên trong số hai mẫu xe được hãng Toyota hứa hẹn mang đến thị trường Singapore trong năm 2021. Mẫu xe còn lại với thiết kế lớn hơn - Harrior Hybrid dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, toyota yaris cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe