Kia K8 2022 với sức mạnh 295 mã lực, Mercedes E-class và BMW 5-series "hít khói"

14:50 | 25/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu Hàn Quốc vừa công bố những thông số mới nhất liên quan đến động cơ của mẫu sedan K8 2022 hay còn gọi là Cadenza tại một số thị trường.

Sau những hình ảnh rò rỉ về nội thất và ngoại thất của mẫu xe Kia K8 (thế hệ mới của K7) từ hồi đầu tháng và tháng trước, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã chính thức công bố những thông số về động cơ của mẫu xe này. 

Kia K8 2022 cùng chiếc logo mới
Kia K8 2022 cùng chiếc logo mới

Theo đó, Kia K8 2022 trước mắt sẽ ra mắt với 3 phiên bản động cơ bao gồm động cơ đầu bảng V6 3.5L cho công suất 295 mã lực, động cơ  i4 2.5L cho công suất 195 mã lực và cuối cùng là động cơ LPI (Liquid Propane Injection) 3.5L tạo ra công suất 236 mã lực.

So với những mẫu xe trong phân khúc sedan cao cấp tại Việt Nam, sức mạnh của Kia K8 "ngang cơ với" dòng E-class của Mercedes-Benz (295 mã lực ở phiên bản Mercedes E300 AMG) hay thậm chí còn vượt trội hơn BMW 5-series (245 mã lực ở phiên bản BMW 530i).

Phần hông xe sở hữu nhiều đường nét mềm mại, uyển chuyển
Phần hông xe sở hữu nhiều đường nét mềm mại, uyển chuyển

Kia dự kiến cũng sẽ giới thiệu thêm một phiên bản sở hữu động cơ tăng áp 1.6L vào cuối năm nay, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Kết hợp cùng động cơ là hộp số tự động 8 cấp mới giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ V6 lên tới 6%.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của K8 so với thế hệ trước là hệ dẫn động 4 bánh toàn phần AWD được trang bị trên các phiên bản động cơ V6. Còn phiên bản tiêu chuẩn chỉ sở hữu hệ dẫn động cầu trước FWD. 

Nội thất Kia K8 được đánh giá là sang trọng và hiện đại
Nội thất Kia K8 được đánh giá là sang trọng và hiện đại

Nội thất và tiện nghi của K8 2022 cũng được đánh giá cao với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch được đặt nổi trên mặt táp-lô. Thậm chí mẫu xe này cũng được trang bị màn HUD hiển thị trên kính trước những thông tin như tốc độ, hệ thống hỗ trợ người lái và biển báo giao thông.

Ngoài sử dụng những thao tác tay để điều chỉnh, người lái còn có thể điều khiển hệ thống bằng giọng nói của mình. Toàn bộ phần âm thanh của hệ thống sẽ được thể hiện thông qua dàn 14 loa của Meridian được đặt khắp trong khoang xe.

Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch
Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch

Những tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến là một điều không thể thiếu trên những chiếc xe cao cấp và K8 cũng không phải là một ngoại lệ. Xe sẽ được trang bị hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, tránh va chạm phía trước, điều khiển hành trình thông minh và hỗ trợ đỗ xe từ xa. 

Kia K8 2022 dự đoán sẽ sớm được hãng xe Hàn giới thiệu vào khoảng cuối năm nay để thay thế cho mẫu sedan K7/Cadenza đang được bán tại nhiều thị trường trên thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: KIA K8, kia cadenza, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe