Xe điện Xiaomi ra mắt với tham vọng "đưa Apple vào quên lãng"

12:06 | 25/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Vượt mặt Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới, Xiaomi tiếp tục đẩy "táo dở" vào thế khó lên khi kế hoạch ra mắt chiếc xe điện cao cấp đầu tiên.

Năm ngoái, ông lớn công nghệ Trung Quốc - Xiaomi đã hợp tác với Lamborghini để tạo ra một chiếc xe go-kart (xe đua mini) phiên bản đặc biệt. Xiaomi nổi tiếng với những dòng điện thoại thông minh hiệu năng cao với mức giá phải chăng, ngoài ra hãng cũng được biết đến với hệ sinh thái công nghệ khổng lồ bao gồm cả TV, thiết bị âm thanh, nồi cơm điện...

Xiaomi vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới
Xiaomi vượt Apple trở thành hãng điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới

Tuy vậy, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện cái tên Xiaomi trong ngành công nghiệp ô tô. Năm 2019, Xiaomi đã hợp tác với một số công ty khác để ra mắt chiếc SUV đầu tiên cho thương hiệu con Redmi. Bước sang kỷ nguyên mới với sự xuất hiện hàng loạt của những chiếc xe "xanh", Xiaomi chắc chắn sẽ không đứng ngoài cuộc chơi này.

Một ông lớn công nghệ khác của Trung Quốc là Huawei cũng muốn hướng đến thị trường đầy tiềm năng này nhưng hướng đi lại khác biệt so với Xiaomi. Nếu Huawei hướng đến một mẫu xe điện phổ thông để cạnh tranh với VW ID.4, Tesla Model Y hay Ford Mustang Mach-E thì chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ thuộc phân khúc cao cấp cùng một mức giá khá cao.

Xiaomi đã tiếp cận Nio, công ty có kinh nghiệm chế tạo xe SUV, sedan và siêu xe EP9 sang trọng chạy điện và các nhà sản xuất địa phương khác như BYD để chế tạo xe điện.

Mẫu xe điện ET7 của NIO
Mẫu xe điện ET7 của NIO

Ngoài thị trường nội địa "béo bở", Xiaomi cũng dự định sẽ mở bán rộng rãi mẫu xe này tại nhiều thị trường khác trên thế giới. Đây có thể sẽ là một kế hoạch mạo hiểm vì chiếc xe điện của Apple dự kiến cũng sẽ thuộc phân khúc này.

Nếu dự án này được "bật đèn xanh", những chiếc ô tô điện đầu tiên mang thương hiệu Xiaomi sẽ được sản xuất sớm nhất vào tháng tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xiaomi, apple

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe