Tesla ra mắt phiên bản giá rẻ cho Model Y, hấp dẫn hơn cả thị trường Trung Quốc

09:25 | 10/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Model Y phiên bản giá rẻ sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 525 km cho một lần sạc đầy, thấp hơn so với phiên bản trước khi phạm vi đo được vào 594 km.

Tesla chính thức ra mắt phiên bản mới của Model Y, rẻ hơn mẫu crossover chạy điện hiện đang bán tại Trung Quốc. Mô hình mới tuy có phạm vi hoạt động thấp hơn nhưng sẽ là phiên bản rẻ nhất ở thời điểm này.

Theo Reuters, chiếc SUV điện nhỏ gọn này sử dụng pin mới do CATL cung cấp, sử dụng loại lithium iron phosphate. Dòng pin này có phạm vi hoạt động ít hơn nhưng giá thành rẻ hơn so với dòng pin truyền thống của Tesla, nhờ vậy mà giá thành của chiếc xe giảm hơn đáng kể.

Mô hình Model Y giá rẻ sẽ có giá khoảng 276.000 nhân dân tệ (tương đương 42.523 USD). Với mức giá dưới 300.000 Nhân dân tệ, Model Y nghiễm nhiên đủ điều kiện để nhận trợ cấp của Nhà nước. Với ưu đãi này, giá của Model Y mới sẽ thấp hơn khoảng 20% so với Model Y trước đó.

Doanh số của Tesla tại Trung Quốc đã sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 5. Nhà sản xuất ô tô đã bị chỉ trích vì những sự cố về phanh có thể xảy ra cùng một số vấn đề liên quan đến quảng bá. Tuy nhiên, doanh số của Tesla dường như đang dần phục hồi khi công ty đã chuyển 28.138 xe sang Trung Quốc trong tháng 6, tăng so với mức 21.936 trong tháng 5.

Báo cáo thông tin cho biết dữ liệu nội bộ chỉ ghi nhận được 9.800 chiếc xe được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào tháng 5, giảm hơn 18.000 vào tháng 4. Căng thẳng giữa Tesla và khách hàng gia tăng khi một khách hàng đã leo lên nóc chiếc Model 3 tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải để phản đối lỗi phanh xe của cô ấy. Người biểu tình cho rằng hệ thống phanh trên Model 3 của cô không đảm bảo đã dẫn đến một vụ tai nạn khiến 4 thành viên trong gia đình cô suýt mất mạng.

Trong tương lai, Tesla cần giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách triệt để. Bên cạnh việc sản xuất những chiếc xe công nghệ mới thì việc đảm bảo an toàn cho khách hàng là một điều hết sức cần thiết.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Model Y

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe