Mẫu xe điện Tesla Model 3 đứng đầu danh sách sản xuất nhiều nhất năm 2021

14:41 | 24/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đứng đầu danh sách sản xuất tại Mỹ trong năm vừa qua gọi tên Tesla Model 3. Tiếp theo là Ford Mustang, Tesla Model Y, Jeep Cherokee và Chevrolet Corvette.

Mới đây, Cars.com đã công bố danh sách những phương tiện đóng góp nhiều nhất cho nền kinh tế của Hoa Kỳ trong năm vừa qua. Danh sách là sự xếp hạng các loại xe dựa trên lượng lắp ráp, nguồn cung ứng phụ tùng được xác định bởi Đạo luật Ô tô Hoa Kỳ liên quan đến sản xuất xe, tìm nguồn cung ứng động cơ và truyền động.

Theo đó, nghiên cứu đã xác định Tesla Model 3 là chiếc xe được sản xuất nhiều nhất tại Mỹ. Tiếp thep là những cái tên như Ford Mustang, Tesla Model Y, Jeep Cherokee, Cheveolet Corvette. Đứng cuối danh sách là Honda Ridgeline, Odyssey, Pilot, Passport và Toyota Tundra.

Tất cả các dòng xe được xướng tên trong danh sách đều được sản xuất tại Hoa Kỳ. Đây là lần đầu tiên Tesla đứng đầu danh sách và cũng là lần đầu tiên một chiếc xe điện được sản xuất tại Mỹ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 72% người mua sắm coi tác động kinh tế của xe hơi ở Mỹ để quyết định lựa chọn chiếc xe của họ. Hơn nữa, 29% người mua nói rằng việc mua một chiếc xe không phải do Mỹ sản xuất là "không yêu nước". Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng chưa chắc đã biết được chiếc xe của mình được sản xuất từ đâu.

Tesla Model 3 được đánh giá là mẫu xe điện có ngoại hình khá đẹp mắt. Thu hút người mua bởi những màu sơn ngoại thất bắt mắt như đen, bạc, xanh dương, trắng và đỏ. Tesla Model 3 là chiếc xe không có ca-lăng, khe gió nhỏ nhắn được thiết kế nhằm trang trí cho đầu xe thêm phần nổi bật. Điểm đặc biệt ở vị trí này phải kể đến bộ đèn pha được thiết kế theo hình giọt nước kết hợp cụm đèn LED hầm hố khá ấn tượng.

Nội thất khoang lái của Tesla Model 3 nổi bật với một màn hình cảm ứng màu 15 inch đặt ở vị trí trung tâm. Màn hình này đóng vai trò khá quan trọng bởi nó kiểm soát tất cả mọi thứ trong chiếc xe. Về động cơ vận hành, Tesla Model 3 có thể di chuyển hết quãng đường 354 km cho một lần sạc đầy. Bên cạnh đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5,6s trước khi đạt tốc độ tối đa là 209 km/h.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla model 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe