Tesla Model 3 bất ngờ trở thành mẫu sedan cao cấp bán chạy nhất Thế giới quý I/2021

15:01 | 27/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đây là một thành tích đáng kinh ngạc khi Tesla Model 3 trở thành mẫu xe điện đầu tiên đạt 1 triệu lượt giao hàng.

Model 3 từ lâu đã trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất trên thế giới tuy nhiên so với doanh số bán ra, mẫu xe chưa thực sự đạt được ở vị trí cao khi so sánh với những đối tác chạy bằng khí đốt. Giờ đây, với dữ liệu vừa được công bố ở quý 1 năm 2021, Model Tesla 3 chính thức là mẫu sedan cao cấp bán chạy nhất trên toàn cầu.

Để tăng tính xác thực, Tesla tung ra biểu đồ để người dùng dễ dàng nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của Tesla so với những dòng xe tên tuổi khác.

Theo biểu đồ này, Tesla Model 3 bán được 120.000 chiếc. Như vậy, Model 3 chiếm 65% doanh số 184.000 xe của Tesla trong quý I.

Trong năm 2020, Tesla đã bàn giao được nửa triệu xe đến khách hàng, cao nhất từ trước đến nay. Tuy trong giai đoạn đầu năm, Tesla đã gặp trở ngại khi thiếu chip bán dẫn nhưng dự đoán Tesla sẽ bán được hơn 850.000 xe trong năm nay.

Bên cạnh Model 3, Tesla khá kỳ vọng vào dòng xe Model Y. Cụ thể, Tesla gần đây đã viết trong báo cáo của mình rằng: "Chúng tôi tin rằng Model Y không chỉ đứng đầu trong phân khúc mà còn là chiếc xe bán chạy nhất trên toàn cầu."

Hiện tại, Model Y đang được sản xuất ở California và Thượng Hải. Cuối năm nay, chiếc xe này chính thức được sản xuất ở hai cơ sở mới là Đức và Texas. Model Y hiện đang được định vị là mẫu xe khá hot trong phân khúc crossover/ SUV. 

Dưới đây là doanh số bán hàng khi kết hợp cả hai mẫu xe Model 3 và Model Y cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2021. 

Dưới đây là một số hình ảnh của dòng xe Model 3:

Dưới đây là một số hình ảnh của dòng xe Model Y:

Trong thời gian tới, Tesla phải đối diện khá nhiều dòng xe đối thủ khi công cuộc chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện chính thức lên tới đỉnh điểm. Đây cũng là động lực để Tesla phát triển mẫu xe hơn nữa trong thời gian tới để giữ vững ngôi vị của mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, model 3, Model Y

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe