So sánh Kia Carens vs Toyota Innova: Tân binh so kè cùng cựu vương

16:07 | 11/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cả Toyota Innova hay Kia Carens đều có những ưu điểm nổi bật trong phân khúc MPV 7 chỗ. Nếu Kia Carens là một tân binh vừa gia nhập vào phân khúc MPV cỡ trung thì Innova nổi tiếng về độ bền bỉ cũng như chất lượng chăm sóc dịch vụ tốt. Vậy đâu sẽ là mẫu xe được ưu ái hơn trong cuộc đối đầu này.

Trong phân khúc MPV, Toyota Innova đã là cái tên có từ rất lâu và trở nên quen thuộc trong thị hiếu của khách hàng. Còn Kia Carens mới chỉ xuất hiện cách đây không lâu. Song qua các lợi thế mà Carens sở hữu đã chứng tỏ được độ "gờm" trước đối thủ kì cựu, mang lại những băn khoăn cho không ít khách hàng khi quyết định chọn mua.

Tại Việt Nam, khoảng 5-7 năm về trước Toyota Innova từng là lựa chọn số 1 của khách hàng khi lựa chọn mua xe trong phân khúc MPV. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này có phần chững lại và tụt xuống trong khoảng 2-3 năm gần đây do xuất hiện nhiều đối thủ mới trong phân khúc. Trong năm 2021 vừa qua, Toyota Innova chỉ bán được 1.232 xe. 

Hiện tại, đối thủ Kia Carens chưa được phân phối chính hãng ở thị trường Việt. Theo một số nguồn tin rò rỉ Carens sẽ sớm được mang về Việt Nam trong thời gian tới. Kể từ khi ra mắt hồi tháng 2/2022, Kia Carens đang gặt hái được nhiều thành công ở thị trường Ấn Độ với doanh số hơn 5.000 xe bán ra trong tháng 4.

So sánh Kia Carens & Toyota Innova về giá bán và kích thước

Về giá bán, Toyota Innova đang bán với mức giá niêm yết dao động từ 755 - 885 triệu đồng. Còn Kia Carens vẫn chưa có mức giá niêm yết chính xác tại thị trường Việt. Mức giá dưới đây là mức giá hiện tại của Carens tại thị trường Ấn Độ. 

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Kia Caren  12 phiên bản tại thị trường Ấn Độ

11.900 ~ 22.500 USD

Toyota Innova E 755
G 870
Venturer 885

Về kích thước, Toyota Innova sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, dù chiều rộng nhỏ hơn đối thủ Carens. Tuy nhiên, với chiều cao mà Innova trội hơn đối thủ 95 mm khiến không gian xe được thoải mái.

Kích thước Toyota Innova Kia Carens
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.735 x 1.830 x 1.795 4.540 x 1.800 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750 2.780
Khoảng sáng gầm xe (mm) 178 -

So sánh Kia Carens & Toyota Innova về thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Toyota Innova Kia Carens
Động cơ Xăng VVT-i kép 16 van DOHC Xăng 1.5L | Xăng tăng áp 1.4L | Dầu 1.5L
Công suất (Hp) 102 115 - 140
Momen xoắn (Nm) 183 144 - 250
Hộp số 6AT 6MT | 6 AT 
Hệ dẫn động RWD FWD

Dễ dàng nhận thấy, Kia Carens sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn Toyota Innova. Với 12 phiên bản, Kia Carens có tới 3 tùy chọn động cơ để khách hàng lựa chọn được phiên bản phù hợp nhất.

So sánh Kia Carens & Toyota Innova về ngoại thất

Về diện mạo của hai mẫu xe 7 chỗ giá rẻ này có sức hấp dẫn khá đặc biệt với người đối diện. Toyota Innova thể hiện phong thái của một quý ông mạnh mẽ thì ngoại hình của Carens lại có vẻ hiền dịu hơn.

Đầu xe

Phong thái rõ nhất thể hiện ở ngay mặt tiền của mỗi dòng xe. Ở Toyota Innova, lưới tản nhiệt trung tâm được làm với kích thước lớn, mũi xe thiết kế khá vuông, đèn pha phía trước được làm sắc nét cùng thiết kế xếch ngược như lưới tản nhiệt để tạo cảm giác đồng bộ. Toyota Innova tuy cũng trang bị đèn Halogen nhưng là loại phản xạ đa chiều hỗ trợ người lái tốt hơn khi đi đường đêm.

Đối với Carens, đặc trưng lưới tản nhiệt hình mũi hổ của Kia chắc chắn là không thể thiếu. Đuôi xe trang bị đèn LED kéo dài theo chiều ngang của xe đầy điểm nhấn. Về hệ thống chiếu sáng của Kia Carens vẫn sử dụng đèn pha Halogen ở dạng thấu kính. Chỉ có đèn ban ngày mới được sử dụng công nghệ dạng LED cùng đèn phanh bố trí trên cao để tiện cho việc các phương tiện phía sau dễ dàng quan sát.

Thân xe

Ở thế hệ mới, Toyota Innova đã được trang bị bộ vành mới dạng xoáy cầu kỳ hơn trước. Kích thước 16 inch vẫn được giữ nguyên cùng bộ lốp dày để đảm bảo sự êm áu trong chuyến hành trình. Phía trên là cặp gương chiếu hậu gập - chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Kia Carens được trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu 16 inch. Phần sườn xe mang dáng vẻ khỏe khoắn, phong cách với đường gân nổi đầy mạnh mẽ và tinh tế. Đường ray trên nóc xe và các tấm ốp nhựa xung quanh xe giúp tăng điểm nhấn. Viền kính dưới là thanh chrome sáng bóng, viền kính trên là màu đen.

Đuôi xe

Đuôi xe của Toyota Innova có thiết kế khá vuông vức, tạo cảm giác vững chãi. Khá đáng tiếc khi cụm đèn hậu phía sau chỉ sử dụng bóng thường nên chiếc xe không quá nổi bật vào ban đêm.

Phần đuôi xe Kia Carens có thiết kế tương tự với người anh em Kia Sportage với một số đặc trưng như đèn LED hình mũi tên nối liền bởi một dải đèn thanh mảnh. Khi tắt mát sẽ tạo nên cảm giác liền mạch. Chi tiết cản say được viền crom dày bản giúp tăng thêm vẻ đẹp cao cấp.

So sánh Kia Carens & Toyota Innova về nội thất

Toyota Innova có thiết kế khá trẻ trung khi lựa chọn màu be làm màu sắc chủ đạo để trang trí nội thất. Còn Kia Karen lại mang đậm phong cách Hàn nhờ thiết kế đơn giản, tính tế và sử dụng tone màu trầm.

Khoang lái

Khoang nội thất của Toyota Innova sẽ không quá hiện đại, cao cấp như khách hàng kỳ vọng. Đổi lại, mẫu xe cung cấp đầy đủ những trang bị và tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu khách hàng mua xe chạy dịch vụ và gia đình. 

Phần lớn vật liệu sử dụng trong khoang lái là nhựa giả gỗ, nhựa mềm và ốp kim loại. Bề mặt taplo có thiết kế theo dạng lượn sóng khá bắt mắt. Tùy theo từng phiên bản mà vô lăng 3 chấu sẽ được bọc da hoặc Urethane, người lái có thể điều chỉnh 4 hướng để tạo ra tư thế cầm thoải mái nhất.

Bên trong khoang lái của Kia Carens được thiết kế hiện đại, nắm bắt xu hướng tương lai. Màn hình trung tâm kích thước 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Kia Connect, cho phép cập nhật phần mềm từ xa. Ngoài ra, vô lăng 3 chấu thiết kế D-cut thể thao và tích hợp nhiều phím chức năng. Hệ thống âm thanh sử dụng trong Kia Carens là 8 loa Bose cao cấp.

Ghế ngồi

Toyota Innova có trục cơ sở dài 2.750 mm, khá lý tưởng để tạo ra không gian để chân cho cả 2 hàng ghế sau. Chất liệu bọc ghế ngồi có 3 tùy chọn nỉ thường, nỉ cao cấp hoặc da. Trong đóm hàng ghế thứ 2 cho phép hành khách điều chỉnh 4 hướng, riêng bản cao cấp nhất có thiết kế ghế rời và tựa tay. Đặc biệt, hàng ghế cuối vẫn có thể ngả lưng để hành khách được thoải mái nhất.

Ở thế hệ mới nhất, trục cơ sở của Kia Carens đã tăng thêm 30 mm đạt 2.780 mm, mang đến không gian để chân rộng rãi cho hành khách. Hàng ghế thứ 2 có tùy chọn 3 ghế hoặc 2 ghế độc lập, đi kèm còn có rèm che nắng và cửa gió hàng ghế sau.

Trang bị tiện nghi

Ở các phiên bản G và E của Toyota Innova, xe được trang bị đầu CD 1 đĩa, 6 loa, Radio AM/FM, hỗ trợ nghe nhạc MP3/WMA và kết nối AUX/USB/Bluetooth. Phiên bản cao cấp V sẽ được trang bị thêm đầu DVD, cổng kết nối HDMI/Wifi và điều khiển bằng giọng nói.

Trang bị điều hòa trên Innova 2022 được đánh giá cao với cửa gió ở các hàng ghế. Hệ thống điều hòa trên bản G và V là tự động trong khi bản E chỉnh tay. Tuy nhiên, toàn bộ các phiên bản đều có khả năng làm mát rất tốt, nhanh, mạnh và đều toàn bộ khoang hàng khách.

Ngoài ra, xe Toyota này còn được tích hợp thêm một số tính năng hữu ích khách như ngăn mát, mở khóa và khởi động thông minh, cửa sổ điều chỉnh điện.

Kia Carens 2022 được trang bị dàn điều hoà tự động và cửa gió cho từng hàng ghế. Đặc biệt, xe còn có hệ thống lọc khí giúp hạn chế vi khuẩn và virus. Danh sách giải trí và tiện nghi trên xe gồm có:

  • Màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch
  • Hỗ trợ kết nối Kia Connect, 5 cổng sạc USB
  • Hỗ trợ cập nhật tự động qua Internet
  • Dàn âm thanh 8 loa Bose
  • Cửa sổ trời

Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống đèn viền nội thất LED 64 màu, hệ thống lọc không khí, rèm che nắng cửa sổ sau và bố trí nhiều hộc chứa đồ,...

So sánh Kia Carens & Toyota Innova về thiết bị an toàn

Toyota Innova vinh dự đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP cho tất cả các phiên bản. Toyota Innova được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như:

  • Phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Đèn báo phanh khẩn cấp EBS Cảm biến lùi
  • Túi khí người lái và hành khách phía trước, túi khí đầu gối người lái, túi khí bên hông phía trước, túi khí rèm
  • Công tắc tắt túi khí Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX
  • Khung xe GOA
  • Cột lái tự đổ
  • Ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ

Kia Carens được trang bị hệ thống an toàn Hi-Secure và hỗ trợ người lái tiêu chuẩn gồm:

  • 6 túi khí
  • Hệ thống phanh ABS
  • Cân bằng điện tử ESC
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống hỗ trợ phanh
  • Hỗ trợ đổ đèo

Nên mua Kia Carens hay Toyota Innova?

Như vậy, cả Toyota Innova hay Kia Carens đều là những mẫu xe 7 chỗ giá rẻ đáng lựa chọn cho gia đình và chạy dịch vụ. Nếu khách hàng quan tâm đến dòng xe có nhiều người sử dụng, động cơ bền bỉ, tính thanh khoản cao sau thời gian sử dụng thì nên lựa chọn Toyota Innova.

Đối với những khách hàng yêu thích sự mới mẻ và trải nghiệm thì Kia Carens chính là ứng cử viên phù hợp nhất. Dù là sự lựa chọn nào thì cả Toyota Innova & Kia Carens đều là mẫu xe đáng sở hữu trong năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova, Kia Carens

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe