So sánh Toyota Innova và Mitsubishi Outlander: Chọn MPV hay CUV?

09:38 | 10/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
So sánh Innova và Outlander là điều khiến cho rất nhiều người tiêu dùng phải đau đầu khi chọn lựa bởi sự hoàn hảo tuyệt đối trong mặt thiết kế. Innova là xe MPV còn Outlander là xe CUV, liệu so sánh hai mẫu xe này có khập khiễng? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây

Tuy Innova và Outlander không phải là đối thủ trực tiếp của nhau bởi khác kiểu dáng và phân khúc nhưng với mức giá khá ngang bằng thì 2 mẫu xe này hoàn toàn có thể là đối thủ của nhau.

Innova là một mẫu MPV 7 chỗ "kỳ cựu" của thương hiệu Toyota tại Việt Nam. Xe sở hữu diện mạo trẻ trung, không gian rộng rãi và sở hữu nhiều trang bị tiện nghi, an toàn bậc nhất phân khúc của mình.

Chọn Toyota Innova...
Chọn Toyota Innova...

Trong khi đó, Mitsubishi Outlander là một mẫu crossover 5+2 tới từ thương hiệu đồng hương Mitsubishi. Xe sở hữu thiết kế khỏe khoắn, động cơ vận hành mạnh mẽ và không hề thua kém về lượng trang bị đi kèm.

...hay Mitsubishi Outlander
...hay Mitsubishi Outlander

Vậy đâu là mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây

Giá bán 

Tên xe

Phiên bản

Giá bán (VND)

Toyota Innova Innova 2.0 E MT 750.000.000
Innova G AT 873.000.000
Innova Venturer 887.000.000
Innova V 997.000.000
Mitsuibishi Outlander
Outlander 2.0 CVT 807.500.000
Outlander 2.0 CVT Premium 908.500.000
Outlander 2.4 CVT Premium 1.048.500.000

Xem thêm:

Kiểu dáng và kích thước

Thông số kỹ thuật

Toyota Innova

Mitsuibishi Outlander

Kiểu dáng MPV Crossover (CUV)
Số chỗ ngồi 07 05 + 02
DxRxC (mm) 4.735 x 1.830 x 1.795 4.695 x 1.810 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750 2.670
Khoảng sáng gầm (mm) 178 190
Kích thước lốp 215/55R17 - 205/65R16 225/55R18
Xuất xứ Lắp ráp nội địa Lắp ráp nội địa

Nhìn tổng thế, mẫu Innova 7 chỗ nhà Toyota có kích thước lớn hơn so với với thủ. Không những thế, không gian bên trong xe cũng sẽ rộng rãi hơn hẳn khi có chiều dài trục có sở lớn hơn tới 80mm. 

Tuy nhiên, Mitsubishi Outlander lại có lợi thế về khoảng sáng gầm lẫn mâm xe có kích thước 18 inch. Điều này giúp mẫu crossover nhà Mitsubishi di chuyển linh hoạt hơn trên nhiều loại địa hình, thậm chí là cả những con đường ngập lụt sau trận mưa lớn.

>> Lợi thế: Ngang bằng

Hệ thống truyền động

 

Toyota Innova

Toyota Fortuner

Động cơ VVT-i kép, 16 van DOHC 2.0L

4B11 DOHC MIVEC (2.0L)

4B12 DOHC MIVEC (2.4L)

Nhiên liệu  Xăng Xăng
Dung tích (cc) 1.998 1.998/2.360
Hệ dẫn động Cầu sau RWD FWD/4WD
Công suất cực đại (mã lực) 137 tại 5.600 vòng/phút 143 - 164 tại 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 183 tại 4.000 vòng/phút 196 - 222 tại 4.100 vòng/phút
Hộp số 5MT/6AT CVT

Trang bị ngoại thất

Đầu xe

ngoai-that-toyota-innova-27418

Về phần cụm đèn trước của 2 dòng Innova và Outlander hầu như được thiết kế có phần na ná nhau với các chi tiết khá to bản. Tuy nhiên về phần chi tiết nổi bật thì Outlander hơn hẳn Innova.

Với hệ thống đèn pha công nghệ LED sành điệu và thời thượng có khả năng chiếu sáng ưu việt và tiết kiệm năng lượng tiêu thụ, hỗ trợ đèn LED  chiếu sáng ban ngày thời trang tăng khả năng an toàn hơn cho Outlander. Innova thì chỉ có hệ thống đèn LED thấu kính chiếu gần cũng như là không có hỗ trợ đèn chiếu sáng ban ngày.

Outlander là một trong những dòng xe được ưu tiên sử dụng công nghệ mới của Mitsubishi đó chính là “Dynamic Shield”, nó được thể hiện một cách rõ rệt qua những đường nét nổi bật phía đầu xe trông thật hầm hố đi kèm với lưới tản nhiệt được mạ crôm sáng bóng và sang trọng cùng với hai dải viền chạy dọc theo phần đầu xe đẳng cấp và mạnh mẽ.

Trong khi đó phần đầu xe của Innova vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hài hòa nhưng không kém phần đặc sắc và thanh thoát hiện đại mang phong cách lai của dòng MPV.

Thân xe

Thân xe Outlander thực sự thu hút người dùng khi sử dụng bộ mâm đúc hợp kim lazăng 18 inch được sơn 2 màu cực kỳ nổi bật mạnh mẽ nhưng không kém phần thời thượng. Trong khi Innova sử dụng lazăng 16inch.

Outlander có hệ thống rửa đèn pha giúp tăng loại sạch bụi bẩn bám vào nằm đảm bảo ổn định khả năng chiếu sáng 24/24h trong khi Innova thì không hỗ trợ hệ thống này nhưng bù lại thì Innova sở hữu các tính năng tự điều khiển đèn và các góc chiếu.

Gương chiếu hậu của 2 dòng xe này đều có khả năng điều chỉnh, gập điện cũng như là luôn luôn tích hợp sẵn đèn báo rẽ và được mạ crôm sang trọng. Tay nắm cửa được thiết kế theo phong cách hiện đại và cũng được mạ crôm tăng thêm tính thời trang cho xe.

Đuôi xe

Innova sử dụng đèn kiểu truyền thống bóng thường cho cụm đèn sau xe, trong khi Outlander sử dụng bóng LED. Cả 2 đều thiết kế theo dạng vuông vức, cứng cáp. Dẫu vậy, Innova vẫn biết ấn tượng hơn với kiểu chữ L.

Cả Innova và Oultander đều có đèn báo phanh trên cao dạng LED, các hệ thống đèn phản quang.

Trang bị nội thất và tiện nghi

Xe Innova 2021 và Outlander có chiều dài cơ sơ chênh lệch nhưng đều có 7 vị trí ngồi như nhau. Cả 2 dòng đều có tay lái 3 chấu bọc da, riêng Outlander được trợ lực điện có thể điều chỉnh 8 hướng và 4 hướng với ghế hành khách, Innova thì chỉ được trợ lực thủy lực.

Innova và Outlander đều có 2 phiên bản để khách hàng lựa chọn ghế bọc nỉ hoặc có thể bọc da sang trọng. Khả năng gập chỉnh độ nghiêng ghế linh hoạt mang lại sự thoải mái cho hành khách trong các chuyến hành trình dài. Ghế sau gập 60:40 và 50:50 cho hàng ghế thứ 3.

Cụm đồng hồ phía sau tay lái được thiết kế theo kiểu analog hiển thị các thông số chi tiết cụ thể đảm bảo cho tài xế quan sát tốt trong những chuyến đi.

Bảng Tablo, trung tâm điều khiển của Innova và Outlander đều được trang bị màn hình cảm ứng 7inch với 6loa hiện đại, cùng với các cổng kết nối thiết bị hiện đại như AUX. USB, Bluetooh…nhưng hạn chế của Innova là không có chức năng điều khiển bằng giọng nói như Outlander.

>>> Xem thêm: Hình ảnh nội thất Toyota Innova: Hài hòa và trang nhã

Cả 2 dòng xe đều có hệ thống điều hòa tự động hai vùng tăng cảm giác thoải mái, có thể điều chỉnh hướng gió phù hợp cho tất cả hành khách trên xe.

Trang thiết bị nội thất hiện đại và cực kỳ tiện nghi của Outlander cũng vượt trội hơn hẳn so với Innova với hệ thống chìa khóa thông minh và được khởi động bằng nút bấm khóa và mở cửa, điều này giúp cho việc khởi động xe trở nên đơn giản hơn.

Một ưu điểm của xe Mitsubishi Outlander nữa đó là sở hữu khoang hành lý có dung tích 1.792L khi gập cả 2 hàng ghế phía trước lại, khá ấn tượng so với Innova có 264L. Tấm che khoang hành lý tiện ích giúp cho việc sắp xếp các vật dụng mang theo một cách dễ dàng và gọn gàng hơn.

Bất lợi của Innova là không được trang bị cửa sổ ngoài trong khi Outlander thì sở hữu cửa sổ ngoài hiện đại mang đến những trải nghiệm thú vị cũng như thoải mái trong suốt hành trình dài, các chuyến dã ngoại, du lịch cúng gia đình, bạn bè.

Trang bị an toàn

Toyota Innova

Suzuki Ertiga

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bố lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống ổn định thân xe VSC
  • Ghế ngồi được thiết kế giảm chấn thương cổ.
  • Khởi hành ngang dốc
  • Trang bị 3-7 túi khí.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bố lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống ổn định thân xe VSC
  • Cân bằng điện tử
  • Camera lùi
  • Kiểm soát hành trình
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Trang bị 7 túi khí.

Innova V đã đánh tan định kiến “kém an toàn” của mẫu xe này trong nhiều năm khi không chỉ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh mà còn hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc, cảm biến đỗ xe sau. Mẫu xe này cũng được trang bị 7 túi khí.

Outlander sở hữu các tính năng tương đương, với 7 túi khí. Lợi thế duy nhất của mẫu xe này so với Innova V là trang bị camera lùi, giúp việc đậu/ đỗ xe tiện lợi và an toàn hơn.

>>Lợi thế: Mitsubishi Outlander

So sánh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Innova

  Innova 2.0E Innova 2.0G Innova 2.0V
Trong đô thị (L/100km) 14,8 14,8 11,4
Ngoài đô thị (L/100km) 9,2 9,2 7,8
Kết hợp (L/100km) 11,2 11,2 9,1

>>> Tham khảo thêm: Dung tích bình xăng xe Toyota Innova bao nhiêu lít?

Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Outlander

  Mitsubishi Outlander
Trong đô thị (L/100km) 11,0
Ngoài đô thị (L/100km) 6,9 - 7,2
Kết hợp (L/100km) 8,5

Nên mua MPV 7 chỗ Toyota Innova hay Crossover Mitsubishi Outlander?

Với những phân tích khách quan, cụ thể về điểm mạnh, yếu của cả 2 xe chắc hẳn rằng quý khách hàng đã chọn được chiếc xe 7 chỗ phù hợp với tiêu chí của mình.

Tuy nhiên với tình hình hiện tại thì Outlander vẫn đang là cái tên được các gia đình lựa chọn nhiều hơn bởi xe sở hữu hàng tá công nghệ hấp dẫn, khả năng vận hành cực ổn dù mức giá bán cho bản cao nhất rẻ hơn đối thủ.

Dĩ nhiên, nếu bạn là một bác tài chạy xe dịch vụ lâu dài và cần một chiếc xe có sức tải khỏe hàng đầu, giữ giá cao, tính thanh khoản tốt thì Innova chính là cái tên xứng đáng để lựa chọn.

Để biết thêm ưu điểm - nhược điểm của từng mẫu xe, bạn đọc có thể theo dõi chi tiết bài viết đánh giá xe Toyota Innovađánh giá Mitsubishi Outlander của chúng tôi.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe