So sánh Nissan Kicks và Toyota Cross: So sánh điểm mạnh, yếu, giá bán.

10:37 | 15/01/2024 - Oanh Kim
Theo dõi Auto5 trên
So sánh Nissan Kicks và Toyota Cross

1. Giới thiệu chung

Nissan Kicks Toyota Corolla Cross là hai mẫu xe crossover nhỏ gọn đến từ hai thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản. 

Nissan Kicks, với thiết kế năng động và trẻ trung, là sự lựa chọn hấp dẫn cho những người mua xe lần đầu hoặc những ai đang tìm kiếm một chiếc xe đô thị linh hoạt. Được trang bị các tính năng an toàn hiện đại và một nội thất rộng rãi với công nghệ giải trí tiên tiến, Kicks hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lái xe thú vị và thoải mái.

Mặt khác, Toyota Corolla Cross, một tên tuổi mới trong phân khúc xe crossover nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Kết hợp giữa sự thoải mái của một chiếc sedan và khả năng vận hành linh hoạt của một SUV, Corolla Cross nổi bật với thiết kế sang trọng, không gian nội thất rộng rãi và hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến. Cùng so sánh giữa Toyota Cross và Nissan Kicks xem đâu là sự lựa chọn phù hợp với bạn. 

Xem thêm:

2. So sánh Nissan Kicks và Toyota Cross: Giá bán

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Lăn bánh tại Hà Nội

Lăn bánh tại TP. HCM

Lăn bánh tại các tỉnh khác

Nissan Kicks

E 789 triệu VNĐ 906.017.000 VNĐ 890.237.000 VNĐ 871.237.000 VNĐ
V 858 triệu VNĐ 983.297.000 VNĐ 966.137.000 VNĐ 947.137.000 VNĐ

Toyota Corolla Cross

1.8G 760 triệu VNĐ 873.537.000 VNĐ 858.337.000 VNĐ 839.337.000 VNĐ
1.8V 860 triệu VNĐ 985.537.000 VNĐ 968.337.000 VNĐ 949.337.000 VNĐ
1.8HEV 955 triệu VNĐ 1.091.937.000 VNĐ 1.072.837.000 VNĐ 985.087.000 VNĐ

Về giá niêm yết, hai mẫu xe có mức giá tương đương nhau ở các phiên bản thấp và cao cấp. Cụ thể, phiên bản Nissan Kicks E và Toyota Cross 1.8G có giá niêm yết lần lượt là 789 triệu và 760 triệu đồng.

Phiên bản cao cấp Nissan Kicks V và Toyota Cross 1.8V cũng tương đương nhau với giá lần lượt 858 triệu và 860 triệu đồng. Chỉ có phiên bản hybrid Toyota Cross 1.8HEV đắt hơn đáng kể so với các phiên bản thông thường, với giá niêm yết 955 triệu đồng.

3. So sánh Nissan Kicks và Toyota Cross: Ngoại thất

So sánh ngoại thất

Toyota Corolla Cross bản 1.8G

Nissan Kicks

Kích thước DxRxC (mm)

4.460 x 1.825 x 1.620

4.305 x 1.760 x 1.615

Chiều dài cơ sở (mm)

2.640

2.620

Khoảng sáng gầm (mm)

161

182

Đèn pha

Halogen

LED

Đèn chạy ban ngày

Halogen

Tiện ích đèn trước

Tự động bật tắt 

Tự động bật tắt

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu

Gập điện, chỉnh điện

gập điện tự động/chỉnh điện

Mâm xe

17 inch

17 inch

Kích thước

Về kích thước, cả hai xe đều thuộc phân khúc crossover nhỏ gọn, nhưng Toyota Corolla Cross có kích thước lớn hơn một chút so với Nissan Kicks với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620, khoảng sáng gầm xe 2.640mm. 

Trong khi đó, Nissan Kicks có kích thước nhỏ hơn, với các thông số là 4.305 x 1.760 x 1.615 cùng khoảng sáng gầm 2.620mm.

Điều này tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn cho Corolla Cross, trong khi Kicks lại nổi bật với sự linh hoạt và dễ dàng di chuyển trong không gian đô thị chật hẹp.

Đầu xe

Đầu xe Kicks sử dụng lưới tản nhiệt dạng thanh ngang mạ crôm, kích thước nhỏ, tạo cảm giác tròn trịa. Trong khi đó, đầu xe Toyota Corolla Cross có lưới tản nhiệt hình thang cân đối, viền mạ crôm bóng loáng. Điểm chung giữa hai mẫu xe này bao gồm việc sử dụng dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ, vành hợp kim 17 inch, và anten vây cá trên nóc.

dau-xe-nissan-kicks-2

Tuy nhiên, có một số khác biệt đáng chú ý giữa hai mẫu xe. Nissan Kicks E nổi bật với việc được trang bị đèn pha LED toàn phần, mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng. Ngược lại, Toyota Corolla Cross 1.8G, mặc dù chỉ sử dụng đèn Halogen thay vì LED, nhưng bù lại, xe được trang bị đèn pha tự động bật/tắt và đèn sương mù LED phía trước.

Lưới tản nhiệt của Kicks có thiết kế đơn giản hơn với những thanh ngang mạ crôm nhỏ gọn, tạo nên vẻ tròn trịa, mềm mại. Trong khi đó, Corolla Cross sở hữu lưới tản nhiệt hầm hố với hình thang lớn màu đen bóng, thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính hơn.

Thân xe

Nissan Kicks E có thiết kế thân xe năng động và trẻ trung. Các đường nét trên thân xe của Kicks thường mạnh mẽ và góc cạnh, tạo nên một vẻ ngoài thể thao và hiện đại. 

Trong khi đó, Toyota Corolla Cross 1.8G mang một phong cách thiết kế sang trọng và tinh tế hơn. Thân xe của Corolla Cross có các đường nét mềm mại và hài hòa. 

Về mâm lốp, cả 2 mẫu xe đều được trang bị bộ mâm 17 inch, phù hợp với tổng thể ngoại thất của xe.

Đuôi xe

Phần đuôi xe cũng là một điểm khác biệt đáng chú ý giữa hai mẫu crossover cỡ B này.

Ở Kicks, cụm đèn hậu sử dụng bóng halogen, thiết kế đơn giản, bo tròn và nhỏ gọn. Trong khi đó, Corolla Cross được trang bị đèn hậu LED tân tiến, với dải đèn đỏ kéo dài sắc nét, tích hợp thêm dải đèn xi-nhan độc đáo. Nhờ đó, đuôi xe Cross trông hiện đại và ấn tượng hơn.

Ngoài ra, cản sau của Cross cũng được thiết kế góc cạnh và sắc sảo hơn, tương phối hài hòa với cụm đèn hậu LED. Trong khi cản sau Kicks lại đơn giản và mềm mại hơn.

4. So sánh Nissan Kicks và Toyota Cross: Nội thất

So sánh nội thất và tiện nghi

Toyota Corolla Cross 

Nissan Kicks

Vật liệu ghế

Da

Nhỉ

Ghế lái 

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh tay 6 hướng

Ghế phụ

Chỉnh điện

Chỉnh điện 6 hướng

Tiện nghi hàng ghế sau

Cổng USB

Tựa tay, cổng USB

Bảng đồng hồ trung tâm

TFT 4,2 inch

Digital 7 inch

Màn hình giải trí

7 inch

8 inch

Hệ thống âm thanh

6 loa Bose

4 loa

Điều hòa 

Tự động 1 vùng

Tự động 1 vùng

Cửa gió sau

Không

Phanh tay điện tử

Không

Giữ phanh tự động

Khởi động từ xa

Cửa sổ trời toàn cảnh

Không

Không

Toyota Corolla Cross 1.8G có lợi thế về không gian nội thất rộng rãi hơn, đặc biệt là ở hàng ghế thứ hai, trong khi hàng ghế thứ hai của Nissan Kicks E lại bị đánh giá là chật chội. Sự rộng rãi hơn của Corolla Cross làm tăng thoải mái cho hành khách, đặc biệt quan trọng đối với những chuyến đi dài.

Khoang lái

Bên trong khoang lái, Nissan Kicks sở hữu không gian rộng rãi với khoảng để chân thoải mái. Tuy nhiên, thiết kế nội thất đơn giản, chưa thực sự hiện đại. Vô lăng bọc urethane 3 chấu, không có lẫy chỉnh âm lượng. 

Xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, cần số điện tử và phanh tay điện tử. Ngược lại, Toyota Corolla Cross có khoang lái hiện đại và sang trọng hơn với màn hình giải trí lớn, gương chiếu hậu chống chói tự động và hệ thống âm thanh 6 loa. Nhưng không gian hẹp và chật hơn đôi chút.

Ghế ngồi

Điểm cộng của Toyota Corolla Cross là ghế ngồi êm ái hơn nhờ bọc da, đệm dày. Vô lăng được tích hợp nhiều nút chức năng. Ghế chỉnh điện 8 hướng, hành trình rộng. Còn Nissan Kicks có ghế ngồi bọc nỉ, chỉnh tay 6 hướng kém hiện đại hơn. 

Tiện nghi

Cả hai mẫu xe đều có các trang bị tiêu chuẩn như vô lăng bọc da tích hợp phím chức năng, khởi động nút bấm, điều hòa tự động, kết nối Bluetooth, cổng USB, màn hình cảm ứng trung tâm và không có cửa sổ trời.

5. So sánh Nissan Kicks và Toyota Cross: Vận hành

So sánh động cơ

Toyota Corolla Cross

Nissan Kicks E

Loại động cơ

2ZR-FE

Hybrid

Công suất cực đại

138

134

Mô-men xoắn cực đại

178

280

Hộp số

Số tự động vô cấp/ CVT

Đơn cấp

Dẫn động

Cầu trước/ FWD

Cầu trước

Nissan Kicks e-Power 2023 là một mẫu xe với hệ truyền động hybrid hỗn hợp đặc biệt và tiên tiến. Mô-tơ điện của Nissan Kicks e-Power 2023 cung cấp công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm, đảm bảo khả năng tăng tốc nhanh chóng và mạnh mẽ. 

Hệ truyền động e-Power của Nissan Kicks e-Power 2023 mang lại nhiều lợi ích như việc tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải, cũng như cung cấp trải nghiệm lái xe mượt mà và yên tĩnh nhờ vào đặc tính của mô-tơ điện.

Toyota Corolla Cross 1.8G chỉ sử dụng động cơ xăng truyền thống, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 178Nm tại 4.000 vòng/phút. Như vậy, trong khi Nissan Kicks e-Power 2023 mang lại sự mới mẻ về công nghệ hybrid, Toyota Corolla Cross 1.8G vẫn giữ vững vị thế với động cơ xăng truyền thống, đáng tin cậy và đã được chứng minh qua thời gian.

6. So sánh Nissan Kicks và Toyota Cross: Trang bị an toàn

So sánh trang bị an toàn

Toyota Corolla Cross 1.8G

Nissan Kicks E

Túi khí

7 2

Hệ thống chống bó cứng phanh

Phân phối lực phanh điện tử

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS)

Hỗ trợ đổ đèo

Không

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Cảm biến trước/sau

Kiểm soát lực kéo

Camera quan sát 360 độ

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Camera lùi

Cảnh báo điểm mù

Cảnh báo chệch làn

Hỗ trợ giữ làn đường

Là phiên bản tiêu chuẩn, Toyota Corolla Cross 1.8G không được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense. T

hay vào đó, xe chỉ được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh đĩa trên 4 bánh, 7 túi khí, camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau.

Trong khi đó, so với Toyota Corolla Cross 1.8G, Nissan Kicks e-Power E cũng trang bị các tính năng an toàn cơ bản tương tự. Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là Nissan Kicks e-Power E chỉ đi kèm 2 túi khí và không có hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Trên đây là bài so sánh giữa Toyota Cross và Nissan Kicks với các yếu tố ngoại thất, nội thất, động cơ, trang bị an toàn... Hy vọng Auto5 đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe