KIA triệu hồi 147.000 xe Seltos và Soul vì nguy cơ cháy do lỗi động cơ

09:26 | 22/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Seltos 2021 và Kia Soul 2020-2021 đang là tâm điểm cho đợt triệu hồi mới nhất. Thương hiệu Hàn Quốc đang thu hồi 147.249 xe do lỗi động cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, việc triệu hồi Kia Seltos 2021 liên quan đặc biệt đến những dòng xe sử dụng động cơ Nu MPI 2.0L có vòng dầu piston đã xử lý nhiệt không đúng quy trình ban đầu. 

Kia Seltos - 01Kia Seltos - 01
Kia Seltos - 02Kia Seltos - 02

Nhà sản xuất cho biết, trong quá trình lắp ráp xe phía nhà cung cấp phụ kiện đã không áp dụng phương pháp xử lý nhiệt theo tiêu chuẩn. Vì vậy sẽ gây ra hiện tượng làm vòng dầu pít-tông cứng khiến cho những vòng đệm bị xước. Từ đó, lượng dầu tiêu hao cần nhiều hơn và gây ra hiện tượng rò rỉ dầu ra những bộ phận xung quanh và bắt lửa. 

Các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn cảnh báo áp suất dầu phát sáng trong cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ngoài ra, lái xe cũng dễ dàng nhận biết khi thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ và lượng dầu tiêu thụ tăng lên.

Ngoài ra, hãng xe đến từ Hàn Quốc cũng cho biết rằng, hãng đang nghiên cứu và lắp đặt phần mềm hệ thống cảm biến tiếng ồn vòng pit-tông cho xe để lái xe được cảnh báo trước những thay đổi đến từ động cơ.

Để khắc phục được vấn đề này, Kia sẽ kiểm tra động cơ và thay thế mới những bộ phận bị ảnh hưởng. Điều đó cũng có nghĩa những chiếc xe này sẽ có một động cơ mới hoàn toàn miễn phí. Dự kiến Kia chính thức bảo hành lỗi cho những chiếc xe này từ ngày 4/6.

Kia Seltos chính thức gia nhập vào Việt Nam từ tháng 7/2020 và là một trong những chiếc xe bán chạy trong phân khúc SUV đô thị. Hiện Kia Seltos đang được các đại lý phân phối chính thức 3 phiên bản với mức giá niêm yết dao động từ 599 ~ 719 triệu đồng. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos, triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe