Moxiao 500RR - Mô tô Trung Quốc phiên bản "copy" Ducati Panigale V4

16:05 | 21/04/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhìn từ xa, chắc hẳn nhiều người rất có thể bị lừa. Bạn chỉ có thể phân biệt 2 mẫu xe này với nhau dựa vào logo cũng như tên thương hiệu.

Ít có mẫu xe nào đặc biệt và khác biệt như Ducati Panigale V4. Không chỉ có vẻ ngoài tuyệt đẹp, nó còn tạo ra những âm thanh mong đợi từ một chiếc xe đua dành cho đường phố. Từ ống xả V4 đặc biệt của nó, cũng như tiếng kêu ly hợp mang tính biểu tượng, chắc chắn rằng việc nhân bản đặc điểm của chiếc xe thể thao này sẽ là một thách thức khá lớn.

Kiểu dáng của Moxiao 500RR rất tương đồng với Ducati Panigale V4
Kiểu dáng của Moxiao 500RR rất tương đồng với Ducati Panigale V4

Tuy nhiên, Moxiao - hãng xe Trung Quốc lại làm được điều ấy khi vừa giới thiệu và cho ra mắt mẫu xe Moxiao 500RR. Nếu đứng cách mẫu xe này tầm 30m, chắc chắn bạn sẽ nhầm nó với một con chiến mã thực sự của Ý, tuy nhiên, khi bạn đến gần chiếc xe hơn và cuối cùng nghe thấy tiếng pô xe của nó, một vài điểm khác biệt rõ ràng xuất hiện. 

Trước tiên, hãy nhìn vào kiểu dáng tổng thể. Moxiao đã thực hiện một công việc khá ấn tượng trong việc bắt chước những đường nét hung hãn, cơ bắp của Ducati. Tuy nhiên, nhìn kỹ vào các đường nét chi tiết của chiếc 500RR, có thể thấy nó hơi thô ở các góc cạnh.

Siêu mô tô Ducati Panigale V4
Siêu mô tô Ducati Panigale V4

Ngoài ra, Moxiao còn khá "táo bạo" khi đã sao chép phông chữ mà Ducati sử dụng cho thương hiệu của mình, và hoàn thiện chiếc xe với màu sơn đỏ nổi bật và đồ họa kiểu dáng tương tự. Để tạo ra tỷ lệ giống như thật của chiếc Ducati, nó đi kèm với cả hai bánh đều dùng bộ mâm đúc kích thước 17 inch, kết hợp bộ lốp trước 120/70, lốp sau 190/55.

Chuyển sang phần động cơ. Moxiao 500RR được trang bị động cơ 2 xi-lanh, dung tích 471cc, sản sinh công suất 47,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ này giúp Moxiao 500RR tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 6,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 165 km/giờ.

Hiện giá bán của mẫu mô tô Moxiao 500RR vẫn chưa được hãng xe Trung Quốc công bố.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mô tô, xe nhái

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe