Kia Việt Nam âm thầm loại bỏ Seltos 1.6L Premium?

10:29 | 22/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dù đã tái nhận đặt cọc nhưng THACO lại âm thầm loại bỏ phiên bản 1.6L Premium ra khỏi phần giới thiệu và bảng giá Kia Seltos trên trang chủ của Kia Việt Nam.

Mới đây, THACO đã âm thầm loại bỏ Kia Seltos phiên bản 1.6L Premium ra khỏi phần giới thiệu và bảng giá Kia Seltos trên trang chủ của Kia Việt Nam. Giờ đây, trong danh sách hiển thị trên trang web chỉ còn lại những phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.4L.

Trên trang chủ của Kia Việt Nam chỉ còn xuất hiện 3 phiên bản 1.4L của mẫu xe Seltos
Trên trang chủ của Kia Việt Nam chỉ còn xuất hiện 3 phiên bản 1.4L của mẫu xe Seltos

Trước đó, vào đầu tháng 9/2020 khi lượng đơn hàng đặt cọc Kia Seltos quá tải, THACO đã tuyên bố ngừng nhận cọc phiên bản 1.6L Premium. Tiếp đó, cuối tháng 9, THACO lại thông báo ngừng nhận cọc Kia Seltos bản Deluxe. Đầu tháng 10, hãng ngừng nhận cọc tất cả các phiên bản Kia Seltos với cùng 1 lí do để đảm bảo cho tiến độ sản xuất và kịp giao xe cho khách trong năm 2020 (để hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ).

Song tới đầu năm 2021, khi tình hình sản xuất dần đi vào ổn định THACO đã bắt đầu mở nhận lại cọc đối với mẫu xe này, đồng thời cam đoan sẽ sản xuất kịp để giao xe cho khách trước Tết Nguyên Đán.

Việc Kia Seltos phiên bản 1.6L Premium lặng lẽ biến mất khỏi trang chủ của Kia Việt Nam đã khiến cho không ít người cảm thấy bất ngờ.

Đánh giá một cách khách quan, doanh số của Kia Seltos phiên bản 1.6L Premium thấp hơn khá nhiều (khoảng 3 lần) so với 3 phiên bản 1.4L Turbo.

Khách hàng Việt ưa chuộng bản 1.4L Turbo bởi theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản này có công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 242 Nm, mạnh mẽ hơn hẳn phiên bản sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.6L. Chính vì thế việc điều chỉnh số phiên bản tại thị trường Việt Nam (nếu có) cũng là hợp lý.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2020, Kia đã tiêu thụ được tổng cộng 6.065 chiếc Seltos. Tuy vẫn thấp hơn Hyundai Kona (đạt doanh số 7.863 chiếc) nhưng vì Kia Seltos “sinh sau đẻ muộn” (chỉ giao xe trong 4 tháng cuối năm). Cuộc tranh giành ngôi vương phân khúc này sẽ nóng hơn bao giờ hết trong năm 2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe