So sánh Peugeot 2008 và KIA Seltos: "Tân binh" đấu nhau

16:20 | 11/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Peugeot 2008 mang vẻ đẹp đậm chất châu Âu còn KIA Seltos mang phong cách năng động và thể thao với mức giá khá phải chăng. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất trong 2 dòng xe này?

Peugeot 2008 vừa được ra mắt ở Việt Nam trong tháng 12 vừa qua. Đây được coi là mẫu xe châu Âu đầu tiên nằm trong phân khúc B, là đối thủ cạnh tranh của nhiều hãng xe Nhật và Hàn khác. Đặc biệt phải kể đến xe Kia Seltos 2021. Với vẻ ngoài nổi bật cùng một số tính năng cạnh tranh, liệu Peugeot có chiếm được ưu thế.

So sánh Peugeot 2008 vs KIA Seltos về giá bán và thông số kỹ thuật

Hiện tại, Peugeot 2008 đang được bày bán 2 phiên bản Active & GT Line. KIA Seltos có 3 phiên bản là Deluxe, Premium và Luxury.

Cụ thể, giá niêm yết của mỗi phiên bản tại tháng 12/2020 được cập nhật như sau:

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Peugeot 2008 Active 739
GT Line 829
KIA Seltos Deluxe 599
Premium 649
Luxury 719

Về giá bán, phiên bản thường Peugeot 2008 còn cao hơn phiên bản cao cấp của KIA Seltos 20 triệu. Vì vậy, Peugeot 2008 sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp nếu so sánh về giá bán.

Dưới đây là bảng thông số cơ bản của Peugeot 2008 & KIA Seltos: 

Thông số kỹ thuật / Dòng xe Peugeot 2008 KIA Seltos
Dài x Rộng x Cao (mm) 4300 x 1770 x 1550 4315 x 1800 x 1645
Chiều dài cơ sở (mm) 2605 2610
Khoảng sáng gầm xe (mm) 175 190
Dung tích bình nhiên liệu (L) 44 50

Có thể nhận thấy, KIA Seltos đều nhỉnh hơn Peugeot 2008 nhưng sự chênh lệch không quá nhiều để có thể đánh giá chiếc xe nào có không gian rộng hơn cả.

So sánh Peugeot 2008 vs KIA Seltos về ngoại thất

Peugeot 2008 mang vẻ đẹp thời thượng và mạnh mẽ đặc trưng của các nước châu Âu thì KIA Seltos lại mang nét năng động, thể thao của riêng mình.

Peugeot 2008

Peugeot 2008 được đánh giá mạnh về thiết kế bề ngoài. Mỗi đường nét trên chiếc xe mang hàm ý khác nhau.

Điểm đặc biệt ở đầu xe là cụm đèn Full LED lấy cảm hứng thiết kế từ móng vuốt của những chú sư tử ranh mãnh. Cụm đèn pha được thiết kế kéo dài và vuốt nhọn dần xuống phía dưới, cân đối hai bên như những chiếc răng nanh. Đây quả là một sự sáng tạo mang phong cách riêng của Peugeot 2008.

Bộ phận lưới tản nhiệt cũng được thiết kế to bản. Với khoảng sáng gầm cao, diện mạo góc cạnh đem lại Peugeot 2008 một vẻ ngoài bề thế và chứa đựng nhiều sức mạnh.

Sang đến phần thân xe, dễ dàng bị thu hút bởi la-zăng có kích thước lên tới 17" hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm về tốc độ khá thú vị. Gương chiếu hậu cũng được trang bị tính năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Tuy nhiên, về kích thước của cửa kính được đánh giá không cao khi độ rộng còn hạn chế sẽ khuất tầm nhìn với những người ngồi bên trong xe.

Về đuôi xe, cụm đèn hậu LED cũng được thiết kế như cụm đèn pha với kiểu cách móng vuốt của sư tử. Phần cản sau được thiết kế khá lớn để tạo cảm giác chắn chắn và cứng cáp đối với người nhìn.

KIA Seltos

Với KIA Seltos, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình tượng mạnh mẽ, phong cách năng động cùng những đường nét tinh xảo. KIA Seltos sẽ đem lại nhiều trải nghiệm độc đáo với những trang bị duy nhất trong phân khúc.

Thiết kế ga-lăng tại vị trí đầu xe liên kết liền mạch với dây đèn LED khá hiện đại và năng động. Cụm đèn pha thiết kế ôm gọn kéo dài ra sườn xe được chia làm những cụm đèn nhỏ phía trong đầy sức hút. 

Đèn tín hiệu chuyển hướng đa tầng công nghệ LED với hiệu ứng 3D đầy bắt mắt sẽ giúp KIA Seltos ghi điểm tuyệt đối.

Về thân xe không có quá nhiều điểm đặc biệt ngoài việc vòm bánh được ốp nhựa tạo điểm nhấn riêng. Mâm xe khá cuốn hút bởi phong cách thể thao. KIA Seltos cũng sở hữu mâm xe kích thước 17" để đưa khán giả có những trải nghiệm về vận tốc tốt nhất.

Cụm đèn hậu thiết kế khá cân đối tại đuôi xe liên kết liên mạch với thanh chứa thương hiệu tại đuôi xe. Phía mái sau của Seltos được trang bị thêm gạt nước mưa gián đoạn cùng với đèn báo phanh trên cao khá hiện đại.

So sánh Peugeot 2008 vs KIA Seltos về nội thất

Không gian nội thất của Peugeot 2008 & KIA Seltos được thiết kế với những phong cách khác nhau: 

Peugeot 2008

Peugeot 2008 thiết kế theo phong cách I-copkpit. Nhìn sơ bộ, chúng ta sẽ cảm thấy khoang cabin khá giống một chiếc phi thuyền mang đậm nét châu Âu.

Vô lăng bọc da được thiết kế nhỏ gọn để người lái dễ dàng điều chỉnh. Ngoài ra, trên vô lăng cũng được tích hợp một số nút bấm tiện ích như những dòng xe chung phân khúc khác.

Tòan bộ ghế của Peugeot 2008 đều được bọc da với thiết kế ôm gọn người ngồi tạo cảm giác thoải mái nhất trong suốt hành trình di chuyển. 

Một số tính năng thông minh được kích hoạt khi người dùng cầm chìa khóa đến gần hoặc vừa di chuyển ra khỏi xe như hệ thống khóa / mở rảnh tay.

Ngoài ra, việc trang bị màn hình kỹ thuật số ngay trên vô lăng hiển thị vận tốc và chế độ lái cùng toàn bộ những thông tin cần thiết khá hiện đại.

Một số tiện nghi bên trong chiếc Peugeot 2008 phải kể đến:

  • Điều hòa tự động 1 vùng
  • Hệ thống 4-6 loa tùy từng phiên bản
  • 4 cửa kính chỉnh điện, 1 chạm

KIA Seltos

Về KIA Seltos được đánh giá khá nhiều tiện nghi, vượt trên cả sự mong đợi của người tiêu dùng. Đặc biệt là những trang thiết bị tiện nghi đầy bất ngờ.

KIA Seltos sở hữu màn hình giải trí lớn nhất phân khúc với kích thước 10,2 inch. Hệ thống âm thanh với đèn Moodlight với khả năng thay đổi màu sắc theo nhịp điệu trong phân khúc. 

Vô lăng được thiết kế theo dạng D-cut tích hợp nhiều nút bấm hiện đại như điều khiển âm thanh và khả năng chỉnh điện 4 hướng.

Hàng ghế trước được bổ sung thêm tính năng tự làm mát để tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. Ngoài ra, ghế lái cũng có khả năng chỉnh điện và tích hợp nhớ vị trí cho phiên bản Premium.

Một đặc điểm nữa mà Peugeot 2008 ở Việt Nam không có chính là cửa sổ trời nhưng KIA Seltos phiên bản Premium được thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh đem lại phong cách hoàn toàn khác.

So sánh Peugeot 2008 vs KIA Seltos về động cơ vận hành

Thông số chi tiết về động cơ vận hành giữa 2 dòng xe Peugeot 2008 & KIA Seltos được thể hiện như sau: 

Động cơ vận hành / Dòng xe Peugeot 2008 KIA Seltos
Động cơ Turbo Puretech 1.2L tăng áp Kappa 1.4 T-GD
Dung tích xy lanh (cc) 1199 -
Công suất ( HP) 133 138
Momen xoắn (Nm ) 230 243
Hộp số Tự động 6 cấp Ly hợp kép 7 cấp
Hệ thống treo MacPherson / Thanh xoắn MacPherson và thanh cân bằng
Phanh Đĩa x Đĩa Đĩa x Đĩa
Chế độ lái 3 3

Peugeot 2008 & KIA Seltos không có sự khác nhau quá nhiều về động cơ. Sự chênh lệch giữa công suất & momen xoắn khá nhỏ.

Peugeot 2008 & KIA Seltos sở hữu động cơ vận hành khá tương đương
Peugeot 2008 & KIA Seltos sở hữu động cơ vận hành khá tương đương

So sánh Peugeot 2008 vs KIA Seltos về trang bị an toàn

Peugeot 2008 đang cơ lợi thế về trang thiết bị an toàn hơn KIA Seltos. Ngoài những trang bị an toàn tiêu chuẩn, Peugeot 2008 còn sở hữu một số tính năng nổi bật như sau: 

Trang bị an toàn / Dòng xe Peugeot 2008 KIA Seltos 
Camera lùi Không
Cảm biến trước sau
Cảnh báo điểm mù chủ động Không
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường Không
Hệ thống nhận diện biển báo giảm tốc độ Không
Cảnh báo người dùng mất tập trung Không

So với mức giá chênh lệch giữa 2 dòng xe thì việc Peugeot 2008 sở hữu nhiều trang thiết bị an toàn hiện đại cũng là một điều dễ hiểu. 

Cuộc chiến ngang tài ngang sức giữa Peugeot 2008 vs KIA Seltos
Cuộc chiến ngang tài ngang sức giữa Peugeot 2008 vs KIA Seltos

Nên mua Peugeot 2008 hay KIA Seltos

Mỗi dòng xe đều có những ưu điểm riêng. Nếu bạn là người yêu thích phong cách mạnh mẽ, bề thế mang đậm chất châu Âu cùng với những trang thiết bị an toàn hiện đại thì Peugeot 2008 là cái tên bạn nên lựa chọn. Còn với KIA Seltos, nó sẽ đáp ứng yêu cầu chung về đẹp, tiện nghi và giá tốt.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe